Phát hiện cơ sở gom đồ ăn bẩn về bán cho học sinh

Pháp luậtThứ Bảy, 29/10/2016 19:35:00 +07:00

Nhiều hàng hóa không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) được chủ cơ sở mua từ các tỉnh thành khác nhau rồi đưa về bỏ mối cho các quầy hàng trước cổng trường để bán cho học sinh.

Chiều 29/10, Đội Cảnh sát môi trường Công an TP Huế (tỉnh Thừa Thiên- Huế) cho biết, đơn vị vừa phát hiện và thu giữ một số lượng lớn hàng hóa không đảm bảo VSATTP tại cơ sở 15A đường Đinh Tiên Hoàng (phường Thuận Thành, TP Huế) do ông Nguyễn Văn Bình làm chủ.

Nhiều hàng hóa không đảm bảo VSATTP được lực lượng CSMT Công an TP Huế phát hiện. 

Qua kiểm tra các điểm kinh doanh hàng hóa trên địa bàn thành phố, đơn vị phát hiện cơ sở trên chứa 90 bì xúc xích có tổng trọng lượng 45kg; tôm Surimi 7 bì, mỗi bì có trọng lượng 500gram; chạo sả 120 bì có tổng trọng lượng 60kg, 5 tủ lạnh chứa bò viên, tôm viên, chả cá... không có hoá đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ và 290 bịch nước tương các loại mỗi bịch 0,5l không đảm bảo về nhãn mác. 

Nhiều hàng hóa được bán cho học sinh nhưng không có nguồn gốc rõ ràng. 

Ông Bình cho biết, toàn bộ số thực phẩm trên được nhập từ các tỉnh khác nhau và sau đó cung cấp cho các quầy hàng lưu động bán trước cổng trường cho học sinh trên địa bàn. 

Hiện Đội CSMT Công an TP Huế đã lập biên bản niêm phong toàn bộ số hàng hoá nói trên, tiến hành lấy mẫu kiểm nghiệm vệ sinh an toàn thực phẩm để có hướng xử lý theo đúng quy định. 

Video: Cao Bằng: 10 học sinh ngộ độc nghi do ăn xúc xích

(Nguồn: Công an nhân dân)
Bình luận
vtcnews.vn