Phát hiện chiến hạm Nga bị đắm hơn 100 năm trước

Thế giớiThứ Bảy, 22/11/2014 06:48:00 +07:00

(VTC News) - Con tàu khổng lồ này từng làm nhiệm vụ tuần tra và đặt mìn trong Thế chiến I tại vùng biển Baltic trước khi bị đắm cách đây 100 năm.

(VTC News) - Con tàu khổng lồ này từng làm nhiệm vụ tuần tra và đặt mìn trong Thế chiến I tại vùng biển Baltic trước khi bị đắm cách đây 100 năm.

Theo hãng thông tấn Sputnik, con tàu được xác định thuộc lớp Lieutenant Burakov, hoạt động trong Hải quân Nga vào thời Thế chiến I với nhiệm vụ tuần tra, đặt mìn ở biển Baltic.

Theo thông tin từ tờ nhật báo Helsingin Sanomat của Hà Lan, xác con tàu được một nhóm thợ lặn nước này phát hiện. Chiến hạm được cho là khu trục Ispolnitelnyi, nằm ở khu vực phía Tây của vịnh Phần Lan.
Chiến hạm Nga hoạt động trong Thế chiến I 
Các thợ lặn và nhà nghiên cứu đã sử dụng công nghệ xử lý hình ảnh kỹ thuật số và phát hiện 5 ký tự tiếng Nga ở mạn tàu.

Jouni Polkko, một thành viên của nhóm nghiên cứu nói: "Xác con tàu dài và hẹp. Điều đó cho thấy chúng được thiết kế để di chuyển với tốc độ cao, nhưng không có khả năng chịu sóng lớn".

Theo Sputnik, chiến hạm được thiết kế cho Hải quân Nga tại xưởng đóng tàu Forges et Chantiers của Pháp vào năm 1905. Tháng 12/1914, cùng với 7 chiến hạm khác của Nga, Ispolnitelnyi di chuyển vào vùng biển Baltic làm nhiệm vụ đặt mìn, thủy lôi.

Ngày 12/12/1914, một trận bão lớn xuất hiện và do thiết kế mỏng manh để tăng tốc nên Ispolnitelnyi và chiến hạm mang tên Letuchiy, cùng thuộc lớp khu trục Lieutenant Burakov của Hải quân Nga bị đắm trong vùng biển Baltic.

Tùng Đinh
(Theo Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn