Phát hiện chất E102 trong bánh quy Magic

Kinh tếThứ Năm, 07/06/2012 06:37:00 +07:00

(VTC News) – Trung Quốc đã quyết định trả lại lô hàng hơn 2 tấn bánh quy Magic nhập khẩu từ Philipines vì phát hiện trong bánh chứa chất E102.

(VTC News) – Trung Quốc đã quyết định trả lại lô hàng hơn 2 tấn bánh quy Magic nhập khẩu từ Philipines vì phát hiện trong bánh chứa chất E102.

Theo thông tin được công bố trên website của Tổng cục kiểm định chất lượng Quốc gia Trung Quốc tuyên bố, lô hàng gồm 2,24 tấn bánh quy Magic nhập khẩu từ Philipines vào nước này có chứa chất E102 vượt quá tiêu chuẩn cho phép. Lô hàng này được nhập về Trung Quốc tháng 4/2012 và hiện đã được trả về nơi sản xuất để xử lý.

Sản phẩm bánh quy Magic. 

Magic là sản phẩm bánh quy của Universal Robina Corporation (URC) - một trong những công ty thực phẩm lớn nhất Philippines. Một số nhãn hiệu nổi tiếng của URC có thể kể đến trà xanh C2, bánh Jack n' Jill, các sản phẩm cà chua Hunt, kẹo Dynamite,bánh kem Cream-O… Tại Việt Nam, Magic là loại bánh hiện đang được ưa chuộng với hương vị dâu, kem, socola…

E102 là kí hiệu để chỉ chất nhuộm màu nhân tạo Tartrazine, đây là chất dạng bột, tan trong nước và được sử dụng làm chất tạo màu trong nhiều ngành như sơn, mực in, da, nhựa, mỹ phẩm, dược phẩm và cả thực phẩm.

Vụ việc mỳ gói chứa chất E102 đã làm xôn xao dư luận một thời gian dài. 

E102 bị cấm sử dụng trong ngành công nghiệp thực phẩm bởi nó có ảnh hưởng đến sức khỏe của con người, năm 2003, Nhật Bản đã quy định cấm sử dụng chất này, năm 2008, EU cũng đã ra cảnh báo về sự nguy hại của E102 cùng những quy định ngặt nghèo trong việc sử dụng.

Thời gian vừa qua, rất nhiều loại thực phẩm cũng đã bị “tuýt còi” sau khi bị phát hiện chứa chất tạo màu độc hại này.

Hoàng Nhi

Bình luận
vtcnews.vn