Phát hiện chấn động tại Việt Nam: Người đàn ông có cả 'tử cung lẫn buồng trứng'

Sức khỏeThứ Bảy, 10/12/2016 18:48:00 +07:00

Trong khi phẫu thuật, các bác sỹ Bệnh viện Quân y 120 bất ngờ trước việc một nam bệnh nhân có khối u nghi là tử cung và phần phụ hai bên.

Ngày 9/12, đại tá, bác sĩ Vũ Đăng Trung (Phó giám đốc Bệnh viện Quân y 120, Cục Hậu cần Quân khu 9) cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận bệnh nhân tên P. (26 tuổi, ngụ xã Trung An, TP.Mỹ Tho, Tiền Giang), điều trị thoát vị bẹn trái nhưng khi phẫu thuật thì phát hiện có khối u nghi là tử cung và phần phụ hai bên.

Theo bệnh nhân trình bày, mình có tiền sử hay bị đau vùng thắt lưng hai bên, xuất hiện khối phồng ở vùng ống bẹn trái.

a21

 Nam giới có tử cung lẫn buồng trứng

Qua kiểm tra, bệnh viện tiến hành siêu âm thì phát hiện khối thoát vị vùng ống bẹn, khối ECHO hỗn hợp ranh giới tương đối rõ, phát triển từ vùng hạ vị, kích thước đến 76x56 mm.

Sau khi hội chẩn, các bác sĩ quyết định phẫu thuật nhưng khi mổ bất ngờ phát hiện có khối u được nghi là tử cung và phần phụ hai bên. Sau đó, bác sỹ quyết định phẫu thuật cắt bỏ toàn bộ khối u và tái tạo thành bụng, lấy mẫu bệnh phẩm đi làm giải phẫu bệnh lý.

Theo đó, khối u nặng khoảng 300g có hình ảnh của tử cung và buồng trứng hai bên.

Sau mổ, sức khỏe bệnh nhân tiến triển tốt và đã xuất viện. Được biết, anh P. đã lập gia đình được 4 năm nhưng chưa có con. Bệnh viện xác định anh P. nguyên nhân vô sinh là do không có tinh trùng trong tinh dịch.

Trước đó, thế giới có ghi nhận một trường hợp ở Ấn Độ nhưng bệnh nhân này có 2 con và đời sống chăm gối bình thường.

Video: Chuyện hy hữu, người mẹ sinh con ngoài tử cung

Quang Quý
Bình luận
vtcnews.vn