Phát hiện búi tóc khổng lồ, dài nửa mét trong bụng bé gái 7 tuổi

Thời sựThứ Tư, 01/03/2017 16:12:00 +07:00

Một búi tóc khổng lồ, dài nửa mét đã được lấy ra từ bụng bé gái 7 tuổi mắc căn bệnh "công chúa tóc dài" kỳ quái ở Đồng Nai.

Bác sỹ Đào Trung Hiếu (Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM) cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận điều trị một trường hợp khá hi hữu. Bé gái P.P.T. (7 tuổi, ngụ Biên Hòa Đồng Nai) mắc hội chứng Rapunzel, thích ăn tóc.

49

 Búi tóc được lấy ra khỏi dạ dày của bé. Búi tóc kéo dài xuống tận ruột non của bé. 

Mẹ của bé không biết con mình có sở thích kỳ quái này từ khi nào, do hai vợ chồng đều đi làm, gửi bé cho bà ngoại trông giữ.

Tuy nhiên, thỉnh thoảng vẫn phát hiện thấy bé nhặt tóc bỏ vào miệng.

"Mỗi khi phát hiện thấy bé lượm tóc ăn, em có la rầy, nhưng bé vẫn len lén lượm tóc ăn, thấy tóc rơi trong nhà là bé lượm cho vào miệng, thậm chí bứt tóc của chính mình ăn như một thói quen kỳ quái", mẹ của bé chia sẻ.

51

Trường hợp tự bứt tóc của mình để ăn như bé T. là trường hợp hiếm, là ca thứ 2 mà BS.Đào Trung Hiếu gặp 

Tuy nhiên, gần đây, thấy bé hay bị đau bụng, ăn vào là ói nên người nhà đưa bé đi khám. Tại bệnh viện Nhi Đồng 1, qua siêu âm, các bác sĩ phát hiện có dị vật choáng gần hết dạ dày của bé. Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật và lấy ra được một búi tóc khổng lồ.

Bác sỹ Đào Trung Hiếu cho biết: "Nguyên nhân bé đau bụng, ăn ói là do tóc đã choáng hết cả dạ dày, không còn chỗ để chứa thức ăn. Tóc không chỉ nằm ở dạ dày mà còn kéo dài xuống tận ruột non một đoạn. Ca phẫu thuật lấy búi tóc ra khỏi dạ dày của bé không có gì phức tạp. Tuy nhiên, vấn đề là điều trị tâm lý cho bé, cần phải mất một thời gian dài".

50

 Các bác sĩ phẫu thuật mở dạ dày để lấy búi tóc ra khỏi cơ thể bé

Bé mắc phải Hội chứng Rapunzel. Hội chứng Rapunzel hay còn gọi là chứng nghiện ăn tóc. Người mắc chứng bệnh kỳ quái này có sở thích bứt những sợi tóc trên đầu và nuốt chúng vào bụng.

Đây là một hội chứng được gọi theo tên một nàng công chúa tóc dài xinh đẹp với mái tóc dài bằng cả một tòa tháp trong truyện cổ Grimm.

Video: Người đàn ông bị bệnh lạ ăn hết khuôn mặt, ai cũng phải xót xa

(Nguồn: Báo Công an TP.HCM)
Bình luận
vtcnews.vn