Phát hiện bom tại sân bay quốc tế ở Berlin

Thế giớiThứ Năm, 08/04/2010 12:16:00 +07:00

(VTC News) – Sân bay quốc tế Tegel ở thủ đô Berlin, Đức ngày 7/4 đã phải tạm đóng cửa do phát hiện quả bom từ thời Thế chiến thứ II.

(VTC News) – Sân bay quốc tế Tegel ở thủ đô Berlin, Đức ngày 7/4 đã phải tạm đóng cửa do phát hiện quả bom từ thời Thế chiến  thứ II.

 

 

Sân bay quốc tế Tegel ở Berlin, Đức  nơi vừa phát hiện quả bom lớn thời Thế chiến thứ II. 

Theo nguồn tin từ AFP cho biết, quả bom này có trọng lượng 250 kg đã được phát hiện trong quá trình xây dựng tại một trong các khu vực của sân bay. Hiện các nhân viên kỹ thuật rà, phá bom mìn đang có mặt tại hiện trường để vô hiệu hóa quả bom nguy hiểm này.

 

Để bảo đảm an toàn, lãnh đạo sân bay đã quyết định hủy bỏ 5 chuyến bay tới sân bay Tegel và ít nhất 20 chuyến bay khác chuyển sang hạ cánh ở sân bay dự bị. Bên cạnh đó, toàn bộ hành khách ở một trong những cửa sân bay gần khu vực phát hiện quả bom đã phải tiến hành sơ tán khẩn cấp.

 

Trong khi đó, theo nguồn tin từ Reuter thì chỉ vài giờ làm việc tích cực, các chuyên gia rà phá bom mìn đã vô hiệu hóa thành công quả bom này. Hiện nay, mọi hoạt động của sân bay Tegel đã trở lại bình thường, các chuyến bay cũng đã được nối lại.

 

Hữu Kỷ - Nhật Minh (Theo Lenta)

 

Bình luận
vtcnews.vn