Phát hiện 5 con voọc có tên trong sách đỏ bị sát hại

Thời sựThứ Năm, 27/08/2015 08:18:00 +07:00

Trong lúc tuần tra, truy quét nạn phá rừng, đoàn tuần tra liên ngành phát hiện có ít nhất 5 cá thể voọc bị sát hại. Vọoc bị giết là loại quý hiếm.

Trong lúc tuần tra, truy quét nạn phá rừng, đoàn tuần tra liên ngành phát hiện có ít nhất 5 cá thể voọc bị sát hại.

Chiều 26/8, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) tiếp nhận hồ sơ vụ sát hại hàng loạt cá thể voọc chà vá chân đen (động vật quý hiếm nhóm IB, có tên trong sách đỏ Việt Nam) tại tiểu khu 371, thuộc địa bàn xã Đạ Quyn để tiếp tục điều tra xử lý.
Hiện trường vụ sát hại voọc chà vá chân đen.
Hiện trường vụ sát hại voọc chà vá chân đen. 

Trước đó, trong lúc tuần tra, truy quét nạn phá rừng tại tiểu khu 371, giáp ranh với huyện Tuy Phong (Bình Thuận) và huyện Ninh Sơn (Ninh Thuận), đoàn tuần tra liên ngành phát hiện có ít nhất 5 cá thể voọc với tổng trọng lượng 6,1kg, trong đó 2 cá thể nguyên con đã khô nặng 2,4kg, 10 bàn tay và bàn chân nặng 0,7kg; ngoài ra còn có 2kg xương và thịt, 0,5kg nội tạng, 0,5kg da. 
Tang vật thu giữ tại hiện trường
Tang vật thu giữ tại hiện trường 

Gần chòi của ông Trần Văn Giang (58 tuổi, thường trú tại thôn Ma Am, xã Đà Loan, Đức Trọng), đoàn tuần tra phát hiện 1 khẩu súng kíp và 8 viên đạn, 1 máy cưa cầm tay, 80 dây bẫy và một số kìm, búa. 
Bước đầu, ông Giang trình bày với cơ quan chức năng rằng máy cưa là của ông Nga ở xã Tà Năng gửi, còn thú rừng, súng đạn, dây bẫy…, ông không biết của ai.
Xác các con voọc.
Xác các con voọc. 

Ông Nguyễn Danh Tuyên, Chi cục phó Chi cục Kiểm lâm Lâm Đồng cho biết đây là vụ việc gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng nhưng chưa xác định được thủ phạm, do đó cơ quan kiểm lâm đã chuyển toàn bộ hồ sơ và tang vật đến Công an huyện Đức Trọng để khởi tố vụ án, tiếp tục điều tra truy tìm thủ phạm.
Video động vật tử chiến giành lãnh thổ và bạn tình

Nguồn: Tiền Phong
Bình luận
vtcnews.vn