Phát hiện 2 hoá chất độc hại trong món gà McDonald's

Tổng hợpThứ Bảy, 10/07/2010 01:18:00 +07:00

(VTC News) - Món gà McNuggets của McDonald's đã bị cơ quan chức năng Hoa Kỳ phát hiện có chứa 2 loại hoá chất độc hại.

(VTC News) - Món gà McNuggets của McDonald's đã bị cơ quan chức năng Hoa Kỳ phát hiện có chứa 2 loại hoá chất độc hại, có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ người tiêu dùng.

Món gà McNuggets của McDonald's  bán tại Bắc Kinh đang thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng, sau khi cơ quan điều tra tìm thấy món ăn này bán ở Hoa Kỳ chứa chất hoá học được sử dụng sản xuất mỹ phẩm và đồ chơi.

Gà McNuggets là món ăn được nhiều người yêu thích nhất là trẻ em
(Ảnh minh hoạ)


Ngày 6/7, Cơ quan quản lý Thực phẩm và Dược  phẩm Nhà nước Trung Quốc kêu gọi một cuộc điều tra quốc gia đối với McNuggets tại Trung Quốc và cơ quan giám sát y tế Bắc Kinh tuyên bố đã tiến hành điều tra về các thức ăn nhanh.

Cuộc điều tra của đài truyền hình CNN cho thấy, với món gà McNuggets của McDonald’s (Hoa Kỳ) hồi cuối tháng 6 đã phát hiện, món ăn này có chứa chất di-methyl-poly-siloxane, một chất thêm vào dầu mỡ để hạn chế hiện tượng tạo bọt. Chất này cũng sử dụng trong đồ chơi Silly Putty.

CNN cũng cho biết món gà trên cũng chứa 3-methyl-2-benzothiazolinon hydrazone (tBHQ).

Trong quy trình sản xuất thực phẩm tại Trung Quốc lượng tối đa được cho phép của  tBHQ trong món chiên là 0,2 g/kg và lượng dimethylpolysiloxane có thể đạt đến 10 mg/kg hoặc  0,2 g/kg trong chế biến thịt.

Bà Ma Yanhua, Giám đốc Hiệp hội Ẩm thực Trung Quốc nói:"Điểm mấu chốt là có hay không lượng hóa chất trong McNuggets vượt quá mức an toàn”

Bà cho biết, Trung Quốc đã có quy định về dùng phụ gia, nhưng các phương pháp kiểm tra rất đa dạng và có thể mất một  thời gian để các chuyên gia làm việc.

Bà Ma nói: "Chúng tôi sẽ theo quá trình điều tra và cung cấp kết quả kiểm tra cho công chúng càng sớm càng tốt",

Trong đợt kiểm tra tiến hành trước đây, McNuggets được bán trong các nhà hàng ở Bắc Kinh là đạt tiêu chuẩn. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia đã xác nhận rằng nếu phụ gia thực phẩm được cho vào ở mức phù hợp  sẽ không gây nguy hiểm cho sức khỏe. Mặc dù vậy, một cuộc khảo sát tiến hành bởi Sina.com cho thấy 85,9 % trong số 11.899 người được hỏi tin rằng các hoá chất đó gây nguy hiểm cho sức khoẻ và 75,9 % nói rằng họ sẽ không bao giờ mua McNuggets nữa.

Thành Công(theo China Daily)
Bình luận
vtcnews.vn