Phát hành thêm một trình duyệt web mới

Khám pháThứ Ba, 09/11/2010 03:13:00 +07:00

(VTC News) - Rockmelt ra đời với sự hỗ trợ của Marc Andreessen - người đồng sáng lập của hệ thống trình duyệt Netscape.

(VTC News) – Thông tin cơ sở của thông tấn AFP tại San Fancisco cho hay ngày hôm qua 8/11, thêm một trình duyệt web nữa được phát hành. Rockmelt – trình duyệt internet vừa được phát hành bản thử nghiệm được đánh giá có khả năng hỗ trợ tối đa cho các mạng xã hội.

Rockmelt ra đời với sự hỗ trợ của Marc Andreessen - người đồng sáng lập của hệ thống trình duyệt Netscape ra đời trước đó từ rất lâu.


Với sự ra mắt này, Rockmelt rất muốn tạo một dấu ấn đặc biệt, đồng thời nó cũng sẽ phải cạnh tranh với các trình duyệt nổi tiếng thế giới trước đó như Internet Explorer của Microsoft, Safari (Apple), Chrome (Google) và Firefox của Mozilla.

Theo thông tin của AFP, ngoài sự ủng hộ của người đồng sáng lập trình duyệt Netscape - Marc Andreessen, trình duyệt mới Rockmelt còn được bảo trợ bởi Bill Campbell – cựu giám đốc điều hành Intuit; Ron Conway – người nắm giữ tài sản đầu tư vào Google, Facebook và cả mạng Twitter.


Có trụ sở tại khu vực Mountain View, Califonia – cũng là trụ sở của tập đoàn Google. RockMelt cho biết công ty này có tham vọng định hình lại việc sử dụng trình duyệt web cho những cư dân sử dụng wen hiện đại.

Trong một tuyên bố nhân buổi phát hành phiên bản Rockmelt beta, công ty này nói: “RockMelt cho phép người dùng có thể tương tác với bạn bè đang dùng Facebook, Twitter, đồng thời có thể truy nhập các sites khác từ bất cứ vị trí nào trên trang trình duyệt”.

“RockMelt hợp nhất trang Facebook của người dùng trực tiếp với trình duyệt. Chính vì vậy người dùng có thể chat, chia sẻ video và theo dõi các hoạt động của bạn bè trên internet”.

Bình Nguyên(Theo AFP)

Bình luận
vtcnews.vn