Phạt hành chính chủ 'vườn cần sa' giữa lòng Sài Gòn

Pháp luậtThứ Ba, 17/06/2014 01:00:00 +07:00

(VTC News) - Cơ quan chức năng chỉ xử phạt hành chính đối với ông chủ "vườn cần sa" giữa lòng Sài Gòn.

(VTC News) - Cơ quan chức năng chỉ xử phạt hành chính đối với ông chủ "vườn cần sa" giữa lòng Sài Gòn.

Ngày 17/6, cơ quan CSĐT Công an quận Thủ Đức, TP.HCM cho biết, qua điều tra cơ quan này quyết định xử phạt hành chính đối với ông Đoàn Minh Hùng (55 tuổi, ngụ phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức) về hành vi trồng trái phép hàng chục cây cần sa trên địa bàn.

Với hành vi trồng cần sa, ông Đoàn Minh Hùng bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính 
Như VTC News đã thông tin, chiều 11/6, qua công tác tuần tra trên địa bàn, Công an phường Hiệp Bình Phước phát hiện tại bãi đất trống trong phần đất thổ mộ ở cuối hẻm 716 Quốc lộ 13, khu phố 4, phường Hiệp Bình Phước có hàng chục cây cần sa xanh tốt. 
Qúa trình kiểm tra, công an đã lập biên bản thu giữ tổng cộng 26 cây cần sa (có chiều dài 2,5m) và 11 cây cần sa khô đã thu hoạch với tổng trọng lượng trên 30kg. 
Khi được mời lên công an, ông Hùng cho biết, do bị bệnh thấp khớp, đi đứng khó khăn nên đã mua hạt cần sa của một người dân tộc về trồng với mục đích lấy lá cây này làm thuốc để chữa bệnh.
“Vì bị bệnh thấp khớp hành hạ bấy lâu nay nên ông ấy mới đi tìm kiếm hạt cầ sa về trồng với mục đích chữa bệnh. Tôi khẳng định, chồng tôi trồng cần sa chỉ vì bệnh tật chứ không có hành vi buôn bán. Khi được cơ quan chức năng giải thích về tác hại của loại cây này, chúng tôi sẽ không dám trồng nó nữa”, vợ ông Hùng nói.
Khu đất trống nơi ông Hùng sử dụng để trồng cần sa để chữa bệnh 
Hiện cơ quan điều tra đang khẩn trương truy tìm tung tích người cung cấp hạt cần sa cho ông Hùng để xử lý nghiêm trước pháp luật.

Khoản 1, điều 192 Bộ luật Hình sự quy định: Người nào trồng cây thuốc phiện, cây cô ca, cây cần sa hoặc các loại cây khác có chứa chất ma túy, đã được giáo dục nhiều lần, đã được tạo điều kiện để ổn định cuộc sống và đã bị xử phạt hành chính về hành vi này mà còn vi phạm, thì bị phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

Sỹ Hưng 
Bình luận
vtcnews.vn