Phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng thế giới

Kinh tếThứ Sáu, 25/02/2011 08:00:00 +07:00

(VTC News) - Nhằm thúc đẩy công tác bảo vệ người tiêu dùng trên toàn quốc, tới đây, Bộ Công Thương sẽ chỉ đạo tổ chức ngày Quyền của người tiêu dùng.

(VTC News) - Nhằm thúc đẩy công tác bảo vệ người tiêu dùng trên toàn tỉnh và trên toàn quốc, đồng thời, hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng thế giới (ngày 15/3), Bộ Công Thương, Cục Quản lý cạnh tranh đã có công văn đề nghị Uỷ ban nhân dân các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo Sở Công Thương với các Sở, ban, ngành có liên quan cùng phối hợp, tổ chức ngày Quyền của người tiêu dùng.

Theo đó, trong những ngày tới, Bộ Công thương sẽ chỉ đạo tổ chức các cuộc mít tinh, hội thảo tại các trung tâm thương mại, hội trường lớn nhằm: Tuyên truyền về Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng số 59/2010/QH12 đã được Quốc hội khoá XII, kỳ họp thứ 8 thông qua ngày 17 tháng 11 năm 2010; Cộng đồng doanh nghiệp hưởng ứng và hướng tới quyền lợi người tiêu dùng trên cơ sở các quy định pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; Đại diện của cộng đồng người tiêu dùng hướng ứng, tham gia trong quá trình triển khai các quy định pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Tháng 3, Bộ Công Thương sẽ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng thế giới nhằm giúp người dân hiểu được quyền lợi và trách nhiệm của mình.

Ngoài ra, các băng rôn, biểu ngữ, khẩu hiệu sẽ được giăng mắc ở nhiều nơi với nội dung như: “Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là trách nhiệm chung của toàn xã hội”; “Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cũng là bảo vệ doanh nghiệp chân chính”; “Người tiêu dùng hãy tự bảo vệ mình”; “15 tháng 3 – Ngày Quyền của người tiêu dùng thế giới’; “Người tiêu dùng có quyền được thông tin về hàng hoá, dịch vụ”; “Người tiêu dùng có quyền được an toàn, khiếu nại và bồi thường”; “Không tiêu dùng hàng hoá có hại cho sức khoẻ và môi trường”; “Hãy tiêu dùng hàng hoá có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng”; “Hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi tiêu dùng”.

Với những hoạt động này, Bộ Công thương hi vọng sẽ làm cho mọi người dân cũng là người tiêu dùng hiểu được bảo vệ quyền lợi của mình không phải chỉ là trách nhiệm của Nhà nước mà còn là trách nhiệm của toàn thể cộng đồng xã hội. Làm cho mọi người dân và cộng đồng doanh nghiệp cùng quan tâm hơn nữa, tìm hiểu, nghiên cứu đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. Đồng thời, cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng cùng hưởng ứng thực hiện nghiêm túc các quy định pháp luật của Nhà nước về bảo vệ người tiêu dùng, đặc biệt là Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là góp phần đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội bền vững.

Khuê Hạ


Bình luận
vtcnews.vn