Phát động liên hoan phim, ảnh về môi trường ASEAN

Kinh tếThứ Ba, 23/07/2013 11:48:00 +07:00

Bộ TT&TT chính thức phát động Liên hoan Ảnh và Phim phóng sự - tài liệu về bảo vệ môi trường, biến đổi khí hậu trong cộng đồng ASEAN năm 2013.

Ngày 22/7, Bộ TT&TT chính thức phát động Liên hoan Ảnh và Phim phóng sự - tài liệu về bảo vệ môi trường, biến đổi khí hậu trong cộng đồng ASEAN năm 2013.

Thể loại tác phẩm tham gia dự thi bao gồm: Ảnh, nhóm ảnh, phim phóng sự, phim tài liệu có đề tài phản ánh thực trạng và những ảnh hưởng tác động về việc bảo vệ môi trường, biến đổi khí hậu ở các nước trong cộng đồng ASEAN.

Bộ TT&TT
Thứ trưởng Bộ TT&TT Đỗ Quý Doãn tại Họp báo công bố Liên hoan Ảnh và Phim tài liệu về đề tài môi trường trong cộng đồng ASEAN 2013 
Tất cả các cá nhân, tổ chức hoặc nhóm tác giả mang quốc tịch các quốc gia thành viên ASEAN đều được phép tham dự.

Mục đích của liên hoan là nhằm xây dựng một ASEAN sạch và xanh, có cơ chế ổn định cho sự phát triển vững chắc, bảo vệ môi trường, bảo đảm sự bền vững của các nguồn tài nguyên thiên nhiên của khu vực và chất lượng cuộc sống của các quốc giá trong khối ASEAN.

“Liên hoan sẽ thúc đẩy sự hợp tác và hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia trong quá trình xây dựng cộng đồng ASEAN vững mạnh và thực hiện Hiến chương ASEAN”, Thứ trưởng Bộ TT&TT, Đỗ Quý Doãn, đại diện Ban Chỉ đạo liên hoan cho hay.

Thứ trưởng Đỗ Quý Doãn cũng cho biết, đây là lần thứ 2 Việt Nam đăng cai tổ chức một liên hoan các tác phẩm ảnh và phim tài liệu trong cộng đồng ASEAN, do vậy, Bộ TT&TT có đầy đủ kinh nghiệm trong việc tổ chức liên hoan từ khâu quảng bá tuyên truyền cho liên hoan cho tới khâu chấm giải.

Ngoài các phương tiện thông tin đại chúng, ban chỉ đạo của liên hoan lần này cũng sẽ thông qua các tổ chức hợp tác quốc tế, đại sứ quán các nước ASEAN để thu hút đông đảo các đối tượng trong cộng đồng các nước ASEAN tham gia, Thứ trưởng Doãn cho biết.

Thời gian tiếp nhận tác phẩm dự thi bắt đầu từ 1/7 – 31/10/2013 (tính theo dấu bưu điện). Dự kiến, lễ tổng kết trao giải sẽ được tổ chức vào tháng 12/2013.

Địa chỉ gửi tác phẩm dự thi:
Trung tâm Báo chí và Hợp tác truyền thông Quốc tế (Center for Press and International Communication Co-operation- CPI) – Bộ Thông tin và Truyền thông:

Địa chỉ: Số 61Bis phố Thợ Nhuộm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam. 

Email: [email protected] 
Điện thoại: (84-4) 39386811; (84-4) 15005779 Fax: (84-4) 39367038; (84-4) 39365845 

Theo VNN


Bình luận
vtcnews.vn