Phát động cuộc thi Olympic tiếng Anh tên Internet (IOE)

Tổng hợpThứ Năm, 04/11/2010 09:39:00 +07:00

Chiều ngày 2/11/2010, Bộ GD-ĐT đã tổ chức Lễ Phát động Cuộc thi Olympic tiếng Anh trên Internet (IOE) dành cho học sinh từ lớp 3 đến lớp 12 trên toàn quốc.

 
Chiều ngày 2/11/2010 tại Hà Nội, Bộ GD-ĐT đã tổ chức Lễ Phát động Cuộc thi Olympic tiếng Anh trên Internet (IOE) dành cho học sinh từ lớp 3 đến lớp 12 trên toàn quốc.

Tới dự Lễ phát động có Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển, Trưởng Ban chỉ đạo cấp toàn quốc cuộc thi IOE, lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, lãnh đạo các Vụ thuộc Bộ GD-ĐT, Hội chữ thập đỏ Việt Nam, các Sở GD-ĐT, Hiệu trưởng nhiều trường phổ thông cùng 100 học sinh Thủ đô đại diện cho hàng triệu học sinh phổ thông trên cả nước.

Cuộc thi IOE là một trong 12 hoạt động phối hợp giữa Bộ GD-ĐT và Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện VTC (Ký ngày 9/4/2010), nhằm 4 mục đích: Đẩy mạnh ứng dụng Công nghệ thông tin trong dạy và học tại các trường phổ thông; Tạo ra sân chơi trực tuyến môn tiếng Anh cho học sinh cấp Tiểu học và cấp Trung học từ lớp 6 tới lớp 12; Tạo điều kiện cho học sinh làm quen với Internet và sử dụng Internet là một phương thức học tập; Tạo môi trường thân thiện, lành mạnh để học sinh tích cực giao lưu, học tập.

Phát biểu tại lễ phát động, Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển, nhấn mạnh: “Chúng tôi hi vọng thông qua cuộc thi, các em học sinh sẽ say mê với bộ môn tiếng Anh, điều kiện cần trong hành trang của các em trên con đường trở thành công dân toàn cầu”.

Với tư cách là nhà tài trợ cuộc thi IOE, ông Phan Anh Tuấn, phó giám đốc Công ty VTC Online, Trưởng dự án Mạng Việt Nam cam kết sẽ tạo mọi điều kiện để cuộc thi thành công tốt đẹp.

Cuộc thi IOE góp phần tích cực vào việc thực hiện đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008 – 2020” đã được Chính phủ phê duyệt tháng 9/2008 và tạo ra một môi trường học tập tốt môn Tiếng Anh ở các trường phổ thông.

Học sinh và phụ huynh truy cập vào địa chỉ: www.ioe.vn để được hướng dẫn đầy đủ các thông tin về cuộc thi.

Bình luận
vtcnews.vn