Phát động cuộc thi ảnh Việt Nam - Đất nước - Con người

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 04/06/2014 11:12:00 +07:00

(VTC News) - Cuộc thi ảnh Việt Nam - Đất nước - Con người lần thứ 6 được phát động vào chiều ngày 3/6/2014.

(VTC News) - Cuộc thi ảnh Việt Nam - Đất nước - Con người lần thứ 6 được phát động vào chiều ngày 3/6/2014.

Nhân kỷ niệm 60 năm ngày ra số báo đầu tiên (15/10/1954 - 15/10/2014), báo ảnh Việt Nam phối hợp với Hội nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam đã tổ chức cuộc thi ảnh mang tên Việt Nam - Đất nước - Con người lần thứ 6 - 2014.

Trong 5 lần tổ chức trước, cuộc thi này đã thu hút đông đảo các nhà nhiếp ảnh trong và ngoài nước tham gia, gây được tiếng vang và uy tín trong phong trào nhiếp ảnh cả nước.
lễ phát động
Ông Vũ Quốc Khánh, chủ tịch hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh, thông tin về thể lệ cuộc thi
Cuộc thi ảnh lần thứ 6 này yêu cầu nội dung là những tác phẩm phản ánh vẻ đẹp về thiên nhiên, đất nước, con người Việt Nam: Di sản Việt Nam (bao gồm cả di sản vật thể và phi vật thể); hình ảnh về cộng đồng các dân tộc Việt Nam; thiên nhiên, phong cảnh Việt Nam; chân dung nhân vật điển hình, những thành tựu tiêu biểu trong công cuộc đổi mới đất nước trên tất cả các lĩnh vực. Ban tổ chức khuyến khích những tác phẩm chụp về biển đảo Việt Nam (đặc biệt là về Hoàng Sa, Trường Sa).

So với 5 lần tổ chức trước, cuộc thi lần này sẽ có nhiều nét mới, gồm:

-Giải có trang web riêng là vndncn.vnanet.vn. Trang web này được tích hợp trên Báo ảnh điện tử Việt Nam là vietnam.vnanet.vn, cung cấp đầy đủ thông tin và các tác phẩm của những cuộc thi trước.

- Cơ cấu giải thưởng gồm 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba và một số giải Khuyến khích. Bên cạnh đó, tạp chí Đẹp - phụ san của Báo ảnh Việt Nam cũng sẽ chọn trong số các tác phẩm được triển lãm để trao giải thưởng của riêng tạp chí cho 01 tác phẩm ảnh đơn và 01 tác phẩm ảnh bộ.

-Các tác phẩm đoạt giải và được trưng bày sẽ được chứng nhận của Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam và tính điểm theo quy chế.

- Các tác phẩm có thể gửi dưới dạng in trên giấy hoặc file gửi qua email hoặc đăng tải trực tiếp trên website.

Thời gian nhận tác phẩm bắt đầu từ chiều 3/6/2014 đến 16h30 ngày 31/8/2014. Theo dự kiến, lễ công bố và trao giải sẽ diễn ra vào ngày 14/10/2014 tại Hà Nội.

Những tác phẩm đoạt giải và được trưng bày sẽ được giới thiệu với bạn bè năm châu thông qua báo giới với 4 ngôn ngữ là: Anh, Hoa, Tây Ban Nha, Lào, và qua báo điện tử với 9 ngôn ngữ: Việt, Anh, Pháp, Nga, Hoa, Nhật, Tây Ban Nha, Lào, Hàn Quốc.

Song Hà
Bình luận
vtcnews.vn