Phạt 110 triệu đối với 11 xe biển Lào chở gỗ 'khủng'

Pháp luậtThứ Bảy, 07/03/2015 04:40:00 +07:00

Sở GTVT Nghệ An, huyện Anh Sơn, huyện Đô Lương, chở gỗ, quá tải

(VTC News) - Đoàn xe chở gỗ biển Lào đã vượt tải trọng cho phép đến 50%, bị xử phạt hơn 100 triệu đồng.

Ngày 7/3, ông Phan Huy Chương - Phó chánh thanh tra Sở GTVT Nghệ An, cho biết, cơ quan này đã ra quyết định phạt hành chính số tiền 110 triệu đồng đối với 11 xe chở gỗ biển Lào. Đồng thời yêu cầu các tài xế phải hạ tải theo quy định trước khi tiếp tục di chuyển.

Việc xử phạt đã được tiến hành nhưng chủ nhân số gỗ trên chưa được xác định. Theo lời ông Chương, thời gian gần đây người chủ thuê xe và tài xế người nước ngoài để vận chuyển khiến lực lượng chức năng gặp khó khăn, về cả ngôn ngữ lẫn một số thủ tục hành chính khác.

"Khi bị bắt, việc bất đồng ngôn ngữ cũng khiến lực lượng thanh tra gặp khó khăn. Chúng tôi đang theo dõi, kiểm soát thủ đoạn mới này”, ông Chương nói.

Đoàn xe chở gỗ biển số Lào đang bị tạm giữ 

Trước đó như VTC News đã thông tin, chiều ngày 5/3, Thanh tra Sở Giao thông vận tải Nghệ An nhận được tin báo, có 11 chiếc xe biển Lào chở gỗ đang di chuyển trên QL7A, nghi chở quá tải.

Sau đó, cơ quan này đã chốt chặn và tạm giữ tại địa bàn huyện Anh Sơn rồi di chuyển về huyện Đô Lương để xử lý. Kết quả cân trọng tải cho thấy, tất cả các xe đều vượt tải trọng, ít nhất là 30% và nhiều lên đến 50%.

Hồng Thắng
Bình luận
vtcnews.vn