Pháp: Phát hiện 8 hài cốt trẻ sơ sinh dưới bể bơi

Thời sự quốc tếThứ Năm, 29/07/2010 01:35:00 +07:00

(VTC News) – AFP ngày 28/7 đưa tin, cảnh sát Pháp đã phát hiện 8 hài cốt của trẻ sơ sinh dưới bể bơi trong ngôi nhà ở làng Villers-au-Tertre phía Bắc nước Pháp.

(VTC News) – AFP ngày 28/7 đưa tin, cảnh sát Pháp đã phát hiện ra 8 hài cốt của trẻ sơ sinh dưới bể bơi trong ngôi nhà ở làng Villers-au-Tertre phía Bắc nước Pháp.


 

Cảnh sát đã bắt giữ đôi vợ chồng và cho khám xét cả hai căn hộ cũ và mới của họ để điều tra. 

Theo nguồn tin này, các chủ nhân mới của một trong những ngôi nhà ở làng Villers-au-Tertre sau khi chuyển đến đã sửa sang lại một số công trình trong nhà, trong đó có bể bơi và họ đã vô tình phát hiện ra hài cốt người chôn dưới lớp bê tông ở đáy bể.

 

Ngay sau khi phát hiện ra hài cốt người, các chủ nhân mới đã thông báo ngay với cơ quan chức năng địa phương đến điều tra làm rõ. Qua xét nghiệm và kiểm tra, các chuyên gia y học của Pháp đã khẳng định, đây là di hài của trẻ sơ sinh.

Cùng thời điểm này, cơ quan chức năng địa phương cũng đến nhà chủ nhân cũ hiện đã chuyển sang một ngôi nhà mới cùng làng để điều tra. Qua kiểm tra, khám xét trong khuôn viên của đôi vợ chồng 45 tuổi này, cơ quan điều tra lại phát hiện thấy có hài cốt của trẻ sơ sinh.

 

Hiện đôi vợ chồng 45 tuổi này cũng đã nhận tội và được đưa về trụ sở cảnh sát tạm giam để chờ kết luận của Ban chuyên án trước khi chuyển ra tòa xét xử về hành vi mất hết nhân tính này.


 

Tại ngôi làng Villers-au-Tertre phía Bắc nước Pháp đã phát hiện 8 bộ hài cốt trẻ sơ sinh. 
 

Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa biết vì lý do gì hay nguyên nhân nào mà trong nhà của họ cả cũ lẫn mới đều có thi hài của các bé sơ sinh. Họ sử dụng trẻ sơ sinh vào mục đích gì, lấy chúng từ đâu?

 

Theo lời của những người hàng xóm, cặp vợ chồng 45 tuổi này có 2 con gái lớn và đã có cháu ngoại. Họ đã chuyển tới ngôi làng này sinh sống từ năm 1997, sống khá hòa đồng với mọi người xung quanh, không gây hiềm khích với ai nên không ai trong làng nghi ngờ họ.

 

Theo các thông tin có được, trong 30 năm trở lại đây ở Pháp đã một vài lần phát hiện nơi chốt cất tập thể thi hài của những trẻ sơ sinh mà thủ phạm chủ yếu là mẹ của các bé này, chỉ thỉnh thoảng mới có bàn tay của các thành viên khác trong gia đình tham gia. Tuy nhiên, cùng một lúc phát hiện tới 8 hài cốt của trẻ sơ sinh thì xưa nay chưa từng có ở Pháp.






 

Hữu Kỷ - Nhật Minh(Theo Lenta, CNN)

 

 

 

Bình luận
vtcnews.vn