Xác phụ nữ chết không quần, không áo lót trên sông

Pháp luậtThứ Năm, 18/08/2011 07:35:00 +07:00

(VTC News)-Khi vớt được xác nên bờ, người phụ nữ đã chết trong tình trạng chỉ có 1 chiếc áo phông màu hồng, bên trong không áo lót và quần.

(VTC News) - Khoảng 5h sáng ngày 15/8, người dân thôn Kim Giao, xã Tiến Thắng, huyện Mê Linh, Hà Nội phát hiện thi thể một thiếu nữ trong tình trạng không một mảnh vải che thân nằm ngay rệ bờ sông Cà Lồ.
Cơ quan công an xác định nạn nhân là Nguyễn Thị Sáng (SN 1992, trú tại thôn Kim Giao, xã Tiến Thắng, Mê Linh, Hà Nội).
Theo lời kể của anh Nguyễn Văn Ngọc (trú tại thôn Kim Giao, xã Tiến Thắng, Mê Linh, Hà Nội) người phát hiện thi thể, vào khoảng 5h sáng khi anh dậy chạy thể dục xong về nhà thì nghe có tiếng người chặt tre ngoài bờ sông Cà Lồ. 
Nơi phát hiện thi thể Sáng 

Anh Ngọc chạy ra ngoài đó thì thấy chị họ của mình đang chặt tre. Sau đó ra ngoài bờ sông đứng một lúc thì phát hiện dưới nước có 1 vật gì đó đang nổi lập lờ. 
"Tôi tiến lại gần hơn thì phát hiện ra đó là một xác chết đang nổi. Chị tôi nói tìm cách vớt lên và tôi lội xuống sông đưa xác đó lên", anh nói.
Đó là xác một thiếu nữ trong tình trạng chỉ có 1 chiếc áo phông màu hồng, bên trong không áo lót và quần. 
"Sau đó tôi vào gọi vợ tôi mang chiếu ra đậy thi thể thiếu nữ này lại. Một lúc sau dân làng ra xem và phát hiện ra đó chính là cháu Nguyễn Thị Sáng cùng xóm. Lúc trước, mặt mũi cháu bị biến dạng nên tôi không phát hiện ra được", anh Ngọc kể tiếp.
Chúng tôi có mặt tại nhà em Nguyễn Thị Sáng khi gia đình đang chuẩn bị phát tang và được người nhà của nạn nhân đau xót cho biết: Sáng đang làm tại một công ty may trên Hà Nội, vừa mới về quê chủ nhật để ăn rằm cùng gia đình. 
Người nhà Sáng mong muốn cơ quan Công an sớm làm rõ vụ án 

Chiều ngày 14/8, Sáng vẫn đi làm đồng và về ăn cơm cùng gia đình. Đến tối Sáng đi mua thuốc giun cho anh trai về rồi về nhà. 
Khoảng hơn 22h, anh trai Sáng bảo Sáng đi ngủ và khóa cổng lại. Tuy nhiên, trong lúc gia đình ngủ thì Sáng ra khỏi nhà lúc nào không ai biết, cổng vẫn khóa nguyên vẹn. 
1h sáng hôm sau, có người đi chợ gặp Sáng ở đường và hỏi đi đâu thì Sáng nói rằng: ‘Đi đằng này 1 tí!’
Tuy nhiên đến sáng thì mọi người đã phát hiện ra thi thể của Sáng ngoài sông Cà Lồ, cách nhà vài trăm mét.

 Sáng chết đi để lại những bí ẩn đằng sau chưa được làm rõ

Theo tìm hiểu của PV, trước khi ra khỏi nhà Sáng vẫn mặc quần áo bình thường nhưng khi phát hiện ra xác nạn nhân thì không thấy quần. 
Được biết ở nhà Sáng không hề có xích mích nào dù là nhỏ với người dân trong làng. Cái chết của em Sáng có thể là do bị hiếp dâm rồi thủ tiêu.
Mẹ Sáng nói trong nước mắt: "Cháu nó biết bơi nên không thể có chuyện chết đuối. Hơn nữa, Sáng hoàn toàn bình thường không hề có tiền sử về bệnh thần kinh hay tâm thần. Nó lại sống rất tốt nên không hề có mâu thuẫn với ai”.

Gia đình nạn nhân đang mong muốn các các cơ quan chức năng sớm làm rõ sự việc.
Qua khám nghiệm pháp y, phòng PC45 và CA huyện Mê Linh xác định trên người nạn nhân không có dấu vết ngoại lực tác động, nhưng nguyên nhân dẫn tới cái chết của Nguyễn Thị Sáng thì hiện vẫn chưa được rõ.


Quang Tùng – Phan Mạnh

Bình luận
vtcnews.vn