Luật sư của hoa hậu Phương Nga: 'Tôi chưa từng thấy bị cáo nào thông minh như Phương Nga'

Pháp luậtThứ Năm, 06/07/2017 11:30:00 +07:00

Luật sư Phạm Cương đã chia sẻ với PV những điều bất ngờ khi ông lần đầu được gặp hoa hậu Phương Nga trong trại tạm giam.

     Video: Luật sư tiết lộ những chuyện bất ngờ khi lần đầu gặp hoa hậu Phương Nga

Sự kiện hoa hậu Trương Hồ Phương Nga được tại ngoại sau phiên tòa xét xử kéo dài nhiều ngày đang khiến dư luận quan tâm. Trước đó, Phương Nga bị đại gia Cao Toàn Mỹ kiện ra tòa vì hành vi chiếm đoạt 16,5 tỷ đồng.

dai-gia-cao-toan-my-phan-phao-5-1550427-1527402

 Cuộc chiến Phương Nga - Toàn Mỹ ồ ào dư luận suốt những ngày qua. 

Luật sư Phạm Cương – người bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho Phương Nga đã có những chia sẻ với PV VTCNews về vụ án này.

Ông Cương cho biết, trước khi được mời bào chữa cho hoa hậu Phương Nga bản thân ông đã theo dõi vụ án vào cuối năm 2016 trên các mạng xã hội.

Ngay khi vừa tiếp cận vụ án, ông đã viết một bài hoa hậu Phương Nga với góc nhìn tâm lý học đăng trên mạng xã hội thu hút sự chú ý của nhiều người.

Và ngay từ thời điểm đó, ông đã có nhận xét rằng, có cho ăn gan hùm thì hoa hậu Phương Nga cũng không dám lừa đảo 16,5 tỷ đồng của Cao Toàn Mỹ, trừ khi lấy được tiền rồi thì chui vào lỗ quan tài để mà sống.

“Ngày 2/6/2017, mẹ Phương Nga mới chính thức mời tôi bào chữa cho Phương Nga. Khi bắt đầu quá trình bào chữa, tôi xem hồ sơ rất nhanh và đã phát hiện ra Phương Nga vô tội.

Tuy nhiên khó khăn trong vụ việc này là việc các cơ quan tiến hành tố tụng hầu như đã mặc nhiên cho rằng hoa hậu Phương Nga đã phạm tội chiếm đoạt tài sản”, ông Cương cho biết.

2_57772

Hoa hậu Phương Nga được tòa cho tại ngoại sau gần 2 năm bị tạm giam. 

Vị luật sư cho biết thêm, ông được trực tiếp tiếp xúc với Phương Nga vào ngày 19/6 trong nhà tạm giam, chỉ trước ngày xét xử chưa đầy 4 ngày. Ngay từ lần đầu gặp Nga ông đã biết Nga là người rất thông minh.

“Khi tôi vừa nói đến phương án bảo vệ Nga, cô ấy đã nói với tôi rằng, từ trước tới nay cô chưa gặp được vị luật sư nào ưng ý, trùng hợp ý nghĩ với cô ấy như tôi. Những gì tôi trao đổi với cô ấy, cô ấy lập tức hiểu được ngay vấn đề.

Tại phiên tòa, cách trả lời của Phương Nga làm tôi rất khâm phục, cái gì nên im lặng cô ấy sẽ im lặng, cái gì cần nói cô ấy sẽ nhất quyết nói ra. Từ trước tới nay, tôi chưa từng thấy một bị cáo nào đứng trước phiên tòa mà lại trả lời thông minh như phương Nga.

1_233218 3

Cách trả lời của Phương Nga khi đứng trước tòa làm luật sư Phạm Cương và nhiều người khâm phục.

Có nhiều đoạn mà Phương nga còn hỏi ngược trở lại đối với luật sư của ông Mỹ. Cách ứng xử của phương nga tôi cho rằng xứng đáng là một hoa hậu, có trí, thức đồng thời cũng thể hiện cái bản lĩnh của mình.

Và một điều chúng ta thấy rằng, mặc dù ông Cao Toàn Mỹ đối xử với Phương Nga như vậy, nhưng phương nga lúc nào cũng một anh Mỹ, hai anh Mỹ. Đó chính là thể hiện sự nhân văn", ông Cương nói.

Ngọc Thắng
Bình luận
vtcnews.vn