Vợ người đàn ông chết lõa thể trên giường cùng em dâu: 'Chồng tôi chết oan quá'

Pháp luậtThứ Bảy, 07/01/2017 16:31:00 +07:00

Hơn một năm sau cái chết đầy bí ẩn của chồng và em gái trên giường, bà Mạnh mong muốn cơ quan công an điều tra làm rõ nguyên nhân, tránh lời dị nghị, đồn đoán ảnh hưởng đến gia đình.

Những ngày cuối năm, chúng tôi tìm về nhà bà Trần Thị Mạnh (SN 1957, trú xóm 7, xã Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh). Hơn một năm sau cái chết của chồng và em gái, căn nhà nhỏ của bà Mạnh vẫn luôn trong tình trạng cửa đóng then cài.

Video: Bà Mạnh đau buồn trước cái chết bí ẩn của chồng và em gái

Từ ngày xảy ra sự việc, ông Nguyễn Văn Hoài (SN 1957, chồng bà Mạnh) và em dâu là bà Trần Thị Thọ (SN 1966) chết loã thể trên giường trong nhà riêng, bà Mạnh ngày càng suy sụp, phần vì đàu buồn trước sự ra đi của người thân, phần vì sự dị nghị của người ngoài.

Từ ngày chồng và em gái mất, vì ám ảnh và buồn chán nên bà Mạnh dọn sang ở nhà của con trai cạnh đó. Thỉnh thoảng bà Mạnh mới về lau dọn nhà và thắp hương cho chồng.

Nhắc lại cái chết đầy bí ẩn của chồng và em gái, bà Mạnh nén nỗi đau nhớ lại, trước khi xảy ra vụ việc đau lòng đúng 5 ngày, bà vừa rời nhà vào miền Nam chăm cháu cho con trai.

Do chồng mình là ông Hoài già yếu, lại bị bệnh nên trước khi đi, bà Mạnh nhờ em gái ruột là chị Trần Thị Thọ (trú cùng xã) chăm sóc giùm.

“Ngày 23/11/2016 là tôi vào miền Nam chăm cháu thì đúng 5 ngày sau là chồng và em gái tôi bị chết lõa thể trong nhà. Tôi nghe tin mà không đứng vững nổi. Cuộc điện thoại đó vẫn còn ám ảnh tôi cho đến hôm nay”, bà Mạnh nghẹn ngào kể lại.

Là một trong những người đầu tiên phát hiện em trai, em dâu tử vong, ông Nguyễn Văn Loan (anh trai ông Hoài) vẫn chưa hết bàng hoàng nhớ lại, khoảng gần 18h ngày 28/11/2015, ông Loan vừa đi cày về thì thấy cậu Trần Văn Linh (em trai bà Mạnh) đi vào nhà hỏi tìm chị Thọ vì cả ngày không liên lạc được.

5

Bà Mạnh đau buồn trước cái chết đầy bí ẩn của chồng và em gái

Cứ nghĩ, chị Thọ ở nhà ông Hoài nên ông Loan cùng cậu Linh sang nhà tìm. Đến nhà em trai mình, ông Loan đã thấy cánh cửa nhà chính khoá nhưng cánh cửa nhà phụ thì chỉ khép hở.

“Cậu Linh đi trước, tôi theo sau vào gian nhà ngang bật điện lên. Khi vào buồng trong thì sững người khi thấy có 2 người nằm chết co ro trên giường. Lại nắm tay Hoài, tôi thấy lạnh cứng đờ nên biết chết lâu rồi”, ông Loan thở dài.

Tại hiện trường, chị Thọ chết trong tư thế lõa thể, trên người có nhiều vết chém, phần bụng bị dao cứa sâu, hai tay bị trói chặt ra sau. Cạnh bên, thi thể ông Hoài nằm nghiêng về một bên với nhiều vết bầm tím trên người.

Phía dưới giường và bức tường xung quanh đều bị nhuốm màu của máu. Cạnh đó không xa là 1 cây búa chặt củi, 1 con dao chặt và nhiều con dao thái nhỏ của gia đình bà Mạnh.

Theo ông Loan, khi phát hiện sự việc thì nồi cơm của ông Hoài thường ngày nấu ăn buổi sáng cùng thức ăn cho gia súc vẫn còn nguyên vẹn. Hai thi thể khi được phát hiện cũng đã cứng lạnh nên ông Loan nghĩ có thể 2 người đã chết từ sáng sớm cùng ngày.

Từ những dấu vết tại hiện trường, người thân ông Hoài và chị Thọ nghi ngờ hai nạn nhân đã bị kẻ xấu giết hại, rồi tạo hiện trường giả nhằm đánh lừa cơ quan chức năng.

555

 Công an tỉnh Hà Tĩnh đã có quyết định không khởi tố vụ án

Tuy nhiên sau 4 tháng vào cuộc điều tra, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã có quyết định không khởi tố vụ án trên.

Điều đáng nói là trong bản thông báo gửi gia đình, cơ quan Cảnh sát điều tra chỉ nêu ngắn gọn: “Bà Trần Thị Thọ chết do có liên quan đến cái chết của ông Nguyễn Văn Hoài. Còn việc ông Hoài chết là do tự sát”.

Sau kết luận của cơ quan điều tra, gia đình bà Mạnh không đồng tình nên đã có đơn gửi các cơ quan chức năng, Công an tỉnh Hà Tĩnh để nhờ vào cuộc điều tra lại vụ việc, làm sáng tỏ nguyên nhân cũng như hung thủ.

Anh Nguyễn Mạnh Cường (24 tuổi, con trai của vợ chồng bà Mạnh) bức xúc: “Thông báo mà gia đình nhận được không có bất cứ lý giải vì sao, cũng như nguyên nhân dẫn đến cái chết của bố và dì. Nhiều điểm nghi vấn quanh hiện trường cũng chưa được làm rõ”.

Bà Mạnh cho biết, dù bà không trực tiếp ở nhà khi phát hiện sự việc nhưng nghe người thân chứng kiến kể lại bà nghĩ rằng đã có người hãm hại chồng cùng em gái rồi tạo hiện trường giả.

Hơn thế nữa, bà Mạnh tin tưởng chồng mình không thể giết dì Thọ rồi tự sát vì ông thường ngày rất hiền lành và không bao giờ xảy ra mâu thuẫn với ai.

“Chồng tôi là người hiền lành, sống hòa đồng với mọi người. Tại sao công an lại không nêu rõ lý do vì sao mà chồng và em gái tôi tự sát mà lại nói chung chung như vậy”, bà Mạnh nói.

Không chỉ có bà Mạnh nhận định thế, ông Loan và nhiều người hàng xóm cũng nghi ngờ về cái chết của ông Hoài và bà Thọ dường như có người hãm hại rồi sắp đặt. Ai cũng cho rằng ông Hoài hiền lạnh và không có lý do gì để giết hại người rồi tự sát.

4

Căn nhà nơi xảy ra vụ việc ông Hoài và bà Thọ chết lõa thể trên giường

Sau đó, đại diện gia đình đã viết đơn khiếu nại, mong được làm rõ những điểm nghi vấn trên. Thế nhưng đến nay, theo lời bà Mạnh, họ chưa nhận được phản hồi nào từ cơ quan chức năng.

Kể từ sau khi có kết quả điều tra, dư luận càng đồn đoán giữa ông Hoài và em dâu có quan hệ tình ái rồi xảy ra vụ việc trên. Nhiều lời dị nghị, nghi ngờ càng khiến cho tâm trí bà Mạnh thêm rối bời, lo nghĩ.

“Chồng tôi chết oan quá. Làm vợ bao nhiêu năm, tôi hiểu tính ông ấy, đến con kiến ông ấy cũng không giết nữa là cả mạng người. Chúng tôi mong muốn cơ quan công an tiếp tục vào cuộc điều tra lại vụ án để gia đình chúng tôi toại nguyện, tránh những bàn tán, nghi ngờ xung quanh của mọi người”, bà Mạnh nghẹn ngào.

Phan Hiếu
Bình luận
vtcnews.vn