Vợ Dương Chí Dũng đuổi theo xe chở chồng khi rời tòa

Pháp luậtThứ Sáu, 23/05/2014 11:35:00 +07:00

(VTC News) - Chiếc xe chở phạm nhân nhanh chóng rời sân tòa, bà Phương vội vàng chạy theo ra đến tận cổng, mắt dõi theo đến khi chiếc xe xa khỏi tẩm mắt.

(VTC News) - Trong giây phút ngắn ngủi khi lực lượng chức năng dẫn giải Dương Chí Dũng ra xe chở phạm nhân, bà Phương chỉ kịp nhìn chồng mà không thể nói với nhau lời nào.

Ngày 22/5, TAND Tối cao mở phiên tòa phúc thẩm xét xử Dương Tự Trọng và đồng phạm về tội “Tổ chức người khác trốn đi nước ngoài”. 
Tại phiên tòa này, Dương Chí Dũng (anh trai bị cáo Trọng) có mặt với tư cách người làm chứng. Ngoài ra, bà Phạm Thị Mai Phương (vợ Dương Chí Dũng) cũng dự phiên tòa với tư cách người làm chứng.

 Vợ Dương Chí Dũng đuổi theo chồng khi xe chở phạm nhân rời phiên tòa phúc thẩm Dương Tự Trọng và đồng phạm
Tại phiên xử, Dương Chí Dũng khai: "Quyết định trốn đi là một sai lầm để lại hậu quả thấm thía. Quyết định trốn là do tôi. Trọng và mọi người chỉ giúp xe cộ đưa đi. Anh em vì tôi mà bị như thế này, tôi rất đau lòng. Họ không được lợi lộc gì cả".
Dương Chí Dũng khai tiếp: "Tôi đề nghị để tôi đi một mình vào miền Nam và sang Campuchia nhưng Trọng không cho, Trọng sợ tôi bị tai nạn giao thông dọc đường. Hơn nữa tôi không quen biết ở Campuchia, sẽ khó đóng dấu xuất cảnh để sang Mỹ nếu có người giúp thì dễ dàng hơn nên tôi đồng ý để Trọng và mọi người giúp đưa đi".
Trả lời câu hỏi của tòa, rằng "nếu không phải Dương Tự Trọng nhờ các bị cáo giúp thì họ có nhiệt tình giúp anh không?", Dương Chí Dũng nói: Một số anh em tôi có quen biết, sống rất tình cảm, tôi coi như các em. Tôi nghĩ không có Trọng nếu tôi trực tiếp nhờ có thể một số người vẫn giúp, một số thôi vì có người thì tôi mới gặp lần đầu.
Cũng tại phiên xử, cả hai bà vợ của hai anh em Dũng, Trọng đều khẳng định không biết việc chồng mình trốn và tổ chức cho anh trai trốn ra nước ngoài để trốn tránh pháp luật.
Video vợ Dương Chí Dũng đuổi theo chồng khi xe chở phạm nhân rời tòa:
Kết thúc phiên tòa trước khi tuyên án, các bị cáo và cả nhân chứng Dương Chí Dũng nhanh chóng được dẫn giải ra xe thùng để trở về trại giam.
Khi nhìn thấy chồng là Dương Chí Dũng, bà Phạm Thị Mai Phương đã không giấu nổi xúc động. Chiếc xe thùng nhanh chóng rời khỏi sân tòa khi vợ chồng Dương Chí Dũng chỉ được nhìn nhau trong giây lát.
Khi xe lăn bánh, bà Phương đã chạy theo chiếc xe ra đến tận cổng tòa, dõi theo chiếc xe đến khi xa khỏi tầm mắt.
Chiều nay (23/5), Tòa sẽ tuyên án Dương Tự Trọng và đồng phạm.

H.Chiến
Bình luận
vtcnews.vn