Viên cảnh sát trẻ ôm vai trấn an bà trùm ma túy khi nghe án tử

Pháp luậtThứ Năm, 30/03/2017 17:15:00 +07:00

Một anh cảnh sát trẻ đã ôm vai trấn an bà trùm ma túy khi bị cáo này hoảng loạn, khóc nức nở giữa công đường khi nghe tuyên án tử hình.

Trước đó, chiều 3/6/2013, công an tiến hành kiểm tra phòng 102 khách sạn Long Sơn (quận 11, TP.HCM) bắt quả tang bà trùm ma túy Trần Thị Hoà (SN 1965, quê Nghệ An) cùng “chồng hờ” là Phạm Thanh Bình đang tàng trữ 4,5 kg methamphetamine.

Tiến hành khám xét nhanh nơi ở, công an thu giữ hơn 800 gr methamphetamine và hơn 266 gr ketamine. Từ lời khai của 2 người này, công an tiếp tục khám xét nơi ở của Nguyễn Tuấn Vũ, con trai của Hoà, thu giữ thêm gần 200 gr methamphetamine…

72

 Hình ảnh xúc động tại công đường, một chiến sĩ cảnh sát trẻ ôm vai trấn an bà trùm ma túy khi nghe án tử.

Tại cơ quan điều tra, Hòa khai nhận từ tháng 8/2012 đến tháng 6/2013, nhiều lần mua ma túy đá một người tên Kham Ly (quốc tịch Lào, không rõ lai lịch). Mỗi lần mua ma túy, Hòa mang về chia nhỏ ra rồi giao lại cho Bình đem bán thu lợi bất chính.

Đầu tháng 6/2013, Kham Ly gọi điện cho Hòa nói bận việc sắp đi xa, nên Hòa đặt mua một lúc 5 kg ma túy đá với giá 4,4 tỉ đồng.

Sau khi nhận được hàng, Hoà mang về khách sạn Long Sơn giao một ít cho con trai mang đi bán. Theo kết luận điều tra, đường dây này đã mua bán tổng cộng gần 7 kg ma túy.

Xử sơ thẩm lần đầu, Tòa án nhân dân (TAND) TP.HCM tuyên phạt Hòa tử hình, Bình chung thân, Vũ 12 năm tù, Nguyễn Thị Dung và Nguyễn Vĩnh Toàn mỗi người 15 năm tù cùng về tội mua bán trái phép chất ma túy, 

Sau đó, chỉ có Hoà kháng cáo cầu đường sống và được cấp phúc thẩm huỷ án để điều tra. Nguyên nhân huỷ án là vì cần tách xác định hàm lượng methamphetamine, ketamine và các các loại ma tuý khác chiếm trong các chất thu giữ.

Ngày 29/3, TAND TP.HCM xét xử lại vẫn tuyên phạt bà trùm mức án tử hình và phạt bổ sung 50 triệu đồng. Đồng thời Hội đồng xét xử cũng tuyên tịch thu sung công quỹ 240 triệu đồng tiền bị cáo thu lợi bất chính.

Ngay từ khi công tố đề nghị án tử đến khi toà tuyên án, bà trùm ma túy đã không còn bình tĩnh như những lần ra toà trước đó. Bà trùm liên tục quay tìm người thân và hoảng loạn bật khóc nức nở khiến đồng chí cảnh sát áp giải phải liên tục trấn an bị cáo...

Video: Theo chân công an triệt phá đường dây ma túy khủng do hot girl 9X cầm đầu

(Nguồn: plo.vn)
Bình luận
vtcnews.vn