Tước danh hiệu thượng tá công an lừa 'chạy việc'

Pháp luậtThứ Sáu, 13/01/2017 07:01:00 +07:00

Thượng tá Y Tuyến bị tước danh hiệu Công an nhân dân vì bị người dân tố cáo nhận cả tỷ đồng để "chạy việc" vào ngành công an.

Sáng 12/1, lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, Bộ Công an đã ban hành quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân đối với ông Y Tuyến (thượng tá, nguyên Phó phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội - PC64) do có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

1

Giấy nhận tiền có chữ ký của thượng tá Y Tuyến 

Trước đó, cơ quan điều tra công an tỉnh Đắk Lắk cũng đã khởi tố vụ án hình sự lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại địa bàn tỉnh Đắk Lắk từ năm 2014-2016 liên quan đến thượng tá Y Tuyến Ksơr. 

Theo hồ sơ ban đầu, cơ quan công an tỉnh Đắk Lắk nhận được nhiều đơn tố cáo thượng tá Y Tuyến nhận tiền "chạy việc" để đưa con em các nạn nhân vào trường thuộc ngành công an.

Để tạo sự tin tưởng cho người dân, thượng tá Y Tuyến viết vào giấy nhận tiền, ghi đích danh, tên tuổi, chức vụ, nơi công tác để tạo sự tin tưởng. Mỗi nạn nhân đưa cho Y Tuyến hàng trăm triệu đồng. Tổng số tiền thượng tá này nhận tiền "chạy việc" của người dân lên đến hàng tỷ đồng. 

Sau đó, người dân đã liên lạc thượng tá Y Tuyến để lấy lại tiền vì không thực hiện được cam kết. Tuy nhiên, thượng tá Y Tuyến đã cắt đứt liên lạc và không trả lại tiền.

Ngay sau khi bị tố cáo, ông Y Tuyến cáo ốm, làm đơn xin nghỉ phép đi điều trị bệnh liên quan đến thần kinh tại Bệnh viện 30/4 của Bộ Công an tại TP.HCM.

Video: Nhận là người quen lãnh đạo công ty xổ số, lừa đảo hàng tỷ đồng người cả tin

Thanh Hải
Bình luận
vtcnews.vn