Từ bàn tay cụt ngón trỏ lộ diện sát thủ giết bà lão

Pháp luậtThứ Hai, 24/07/2017 07:58:00 +07:00

Từ vết bầm tím trên cánh tay phải nạn nhân in đậm dấu bàn tay thiếu ngón trỏ, Công an Khánh Hòa lần ra hung thủ siết cổ cụ bà.

Người phụ nữ tuổi trung niên dáng vẻ hoảng hốt, mệt mỏi, quần áo xộc xệch tới công an trình báo mẹ nuôi là bà Trương Thị Bớt  (81 tuổi) ở xã Vạn Lương, huyện Vạn Ninh đã tử vong với hoài nghi bị sát hại, chiều 3/6/2016.

Trình bày với cảnh sát, bà bảo đi làm về thì cửa nhà mở toang. Thời tiết khá oi bức, song thấy mẹ đắp chăn kín mít, nằm trên giường rất lạ. Mọi hôm, lúc trời chập choạng tối, cụ Bớt đều ra trước sân, ngồi hóng gió.

Hiệp tại phiên tòa hồi đầu tháng 7. Ảnh: Xuân Ngọc

Hiệp tại phiên tòa với ngón tay trỏ bị cụt. (Ảnh: Xuân Ngọc)

Nghi chuyện chẳng lành, bà vội kéo chăn ra, hốt hoảng khi phát hiện mẹ nằm úp, miệng và mũi chảy máu; cổ và hai cánh tay bầm tím. Bên trong, vật dụng nằm vương vãi cùng nhiều dấu tích cho thấy sự giằng co quyết liệt. "Nhà có nuôi chó, nhưng bị đánh bả chết, ít hôm trước", con nuôi nạn nhân khai báo.

Người thân cho hay, cụ Bớt không chồng, thân nhân đều đi làm ăn xa, có người định cư nước ngoài. Nhiều năm trước, người phụ nữ được cụ nhận làm con nuôi, sống cùng. Ngoài tiền con cháu gửi cho, cụ còn thu nhập từ bán xoài và dừa trồng trong vườn.

Mọi người đều khẳng định lão bà hiền hậu, sống hòa đồng, được xung quanh quý mến và chưa thấy mâu thuẫn với ai. Trường hợp có người lang thang tới đây xin ở cụ đều nhận.

Video: Ngáo đá cầm  hung khí khống chế dọa giết cụ bà

Nơi xảy ra vụ án là ngôi nhà cấp 4, xung quanh vườn xoài, dừa - cách Quốc lộ 1A khoảng một km. Tuy nhiên, khi cảnh sát tới nơi rất đông người vây quanh làm mọi thứ bị xáo trộn. Hiện trường xuất hiện dấu tích của nhiều người khiến việc thu thập vật chứng gặp nhiều khó khăn.

Hàng xóm cho biết, chiều hôm đó khi làm vườn đã nghe tiếng rú ga, rồi có người chạy xe máy từ trong nhà bà Bớt hướng ra quốc lộ. "Nam thanh niên đội nón lưỡi trai lái chiếc Dream khá cũ, phía trước có giỏ đi vào rồi ra khỏi nhà bà cụ, nghĩ đó là khách đến mua xoài hay dừa nên không để ý", nhân chứng kể với cảnh sát.

Kết quả giám định tử thi, cụ bà tử vong do bị siết cổ. Hàng chục trinh sát được tung vào cuộc rà soát các tiệm cầm đồ, cửa hàng; trong đó các thương lái thường lui tới mua xoài và dừa nhưng không trường hợp nào có xe như miêu tả và họ đều có chứng cứ ngoại phạm.

Ngoài ra, các hướng điều tra như mâu thuẫn trong buôn bán, hiềm khích cá nhân hay các thanh niên được liệt vào "sổ đen" ở địa phương đều được lưu tâm, khai thác. Dù vậy đã qua nhiều ngày xác minh nhưng không tìm ra manh mối liên quan hung thủ khiến việc lần tìm thủ phạm gặp bế tắc.

Vụ án tưởng chừng lâm vào ngõ cụt, tổ điều tra phát hiện trên cánh tay phải nạn nhân in dấu bầm tím của hung thủ để lại, chỉ có 4 ngón; cánh tay còn lại bình thường.

"Ban chuyên án nhận định hung thủ có thể cụt ngón trỏ bên tay trái và có thể là do đàn ông thực hiện, bởi lực tác động rất lớn. Đây là điểm sáng giúp chúng tôi tìm ra thủ phạm", trung tá Nguyễn Sỹ Hân (Phó phòng Cảnh sát Hình sự, Công an Khánh Hòa) nhớ lại.

Ngay lập tức, trung tá Hân cùng các cảnh sát dò tìm những người cụt ngón trỏ ở bàn tay trái để nhận dạng kẻ gây án. Nhiều ngày sau, họ xác định ở xã Vạn Hưng, huyện Vạn Ninh có Trần Minh Hiệp (27 tuổi, tự "Chín Ngón") bị mất ngón trỏ tay trái

Các mũi điều tra tập trung khai thác thông tin liên quan đến người này. Tìm tới nhà, gia đình cho biết Hiệp làm nghề đánh cá, đang ở trên biển. Trước sân, cảnh sát phát hiện có chiếc Dream, do mẹ anh ta sở hữu, phía trước gắn giỏ.

Nhiều ngày âm thầm theo dõi mọi biến động của thanh niên, trinh sát phát hiện hôm cụ bà bị sát hại, mẹ Hiệp không đi làm nên hắn lấy xe chạy lòng vòng và xuất hiện ở xã Vạn Lương. 

Video: Cận cảnh vụ án giết người giấu xác rúng động Đắk Lắk

Từ khi bà Bớt bị giết, gã không chạy xe này, rồi cùng người lớn trở ra biển. Mỗi khi trở về, Hiệp đều ở nhà, ít trò chuyện người xung quanh. Anh ta có nhiều biển hiện tâm lý lo lắng, bất an. "Điều này trùng khớp với những thông tin trinh sát thu thập, khiến chúng tôi tình nghi Hiệp liên quan trực tiếp đến cái chết của cụ bà", trung tá Hân nói.

Chiều 19/1, xâu chuỗi các lập luận, chân dung nghi phạm được phác hoạ, hàng chục trinh sát khống chế đưa Hiệp về trụ sở làm việc để làm sáng tỏ mọi nghi vấn.

Tại cơ quan công an, nam thanh niên thể hiện sự bồn chồn, sợ hãi. Khi điều tra viên nhắc đến việc đã tìm thấy vết bầm tím in bàn tay trái bị cụt ngón trỏ của hắn trên người nạn nhân, mặt Hiệp biến sắc và thừa nhận là hung thủ của vụ án hơn 7 tháng trước.

Hiệp khai, hôm đó, sau cuộc nhậu với bạn anh ta chạy xe lòng vòng tìm chỗ ngủ, thấy trước ngõ nhà bà Bớt có chiếc võng nên gã vào nghỉ. 

Thấy chủ nhà ngủ trong giường, Hiệp vào gọi dậy trò chuyện, rồi chê bà lão mặc quần áo cũ. "Khi nào bà không mặc nữa, cho con mang về lót ổ cho chó nằm", Hiệp trêu.

Hắn bảo ban đầu không có ý định giết người, nhưng bị bà Bớt mắng, cầm gậy đánh nên mới khống chế rồi siết cổ khiến nạn nhân tử vong. Gây án xong, gã bỏ đi nhưng sau đó trở lại lấy chiếc ví và xóa dấu vết hiện trường. 

Mới đây, Hiệp bị TAND Khánh Hòa tuyên phạt 19 năm tù về tội Giết người.

Đọc thêm: Nam thanh niên siết cổ tài xế, cướp taxi lúc rạng sáng

(Nguồn: VnExpress )
Bình luận
vtcnews.vn