Truy nã người giúp Phạm Công Danh 'hô biến' 9.000 tỷ đồng

Pháp luậtThứ Năm, 21/09/2017 16:28:00 +07:00

Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã củng cố hồ sơ để ra quyết định truy nã Phạm Thị Trang (tức Trang “phố núi”, 43 tuổi, phường Tân Định, quận 1, TP.HCM) do bị can này đã bỏ trốn ra nước ngoài.

Liên quan đến vụ án Phạm Công Danh, Bộ Công an cho biết, ngày 31/7, Phạm Thị Trang (tức Trang “phố núi”) đã bị khởi tố để điều tra về tội danh cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

trang pho nui1

Phạm Công Danh được Trang "phố núi" giúp sức trong việc gây thiệt hại 9.000 tỷ đồng cho ngân hàng VNCB. 

Tuy nhiên, bị can này đã bỏ trốn ra nước ngoài từ tháng 7/2014. Cơ quan điều tra cho biết, Trang đã xuất cảnh sang Mỹ và chưa về nước.

Do vậy, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định tạm đình chỉ điều tra bị can Trang “phố núi”, đồng thời ra quyết định truy nã, tập trung truy bắt để xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo tài liệu của cơ quan tố tụng, Phạm Thị Trang có vai trò đồng phạm, giúp sức cho Phạm Công Danh, nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Thương mại cổ phần Xây dựng Việt Nam (VNCB) gây thiệt hại hơn 9.000 tỷ đồng tại Ngân hàng VNCB.

Video: Phạm Công Danh và bà Phấn có vai trò thế nào trong vụ án Hà Văn Thắm?

Theo nhận định của HĐXX, Phạm Thị Trang đã giúp Phạm Công Danh trong việc tìm kiếm khách hàng lớn cho Ngân hàng VNCB, để rút lấy tiền chi “chăm sóc khách hàng” trái quy định pháp luật.

Theo cơ quan tố tụng, Trang “phố núi” còn có hành vi giúp sức cho Phạm Công Danh và các đồng phạm rút cả trăm tỷ đồng nhưng không có chứng từ, không có chữ ký của chủ tài khoản, sau đó chuyển cho Phạm Công Danh sử dụng, đã gây thiệt hại lớn cho Ngân hàng VNCB.

Giang Thanh
Bình luận
vtcnews.vn