Trưởng công an xã đánh vỡ đầu dân ở Huế: 'Phải truy tố hình sự nếu thương tích nặng'

Pháp luậtThứ Ba, 09/05/2017 12:11:00 +07:00

Bí thư Huyện ủy Phong Điền cho rằng, việc trưởng công an xã đánh dân cần phải truy tố hình sự nếu gây thương tích nặng, đền bù cho bị hại mới chỉ là về mặt dân sự.

Liên quan đến việc trưởng công an xã đánh vỡ đầu dân vì ghi âm buổi làm việc xảy ra ở xã Phong Xuân (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế), sáng 9/5 ông Nguyễn Đại Vui - Bí thư Huyện ủy Phong Điền cho biết, vụ việc này liên quan đến công an, nên sau khi xảy ra, Huyện ủy Phong Điền đã giao Công an huyện điều tra làm rõ để xử lý. Quan điểm của Huyện ủy Phong Điền là phải xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.

Trước thông tin Trưởng Công an xã Phong Xuân đã đền bù cho bị hại, Bí thư Huyện ủy Phong Điền cho rằng, đó chỉ là đền bù dân sự. Phần hình sự đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ. “Hình sự thì phải làm đúng sai thế nào, bằng chứng về việc ấy, thương tích nặng thì phải truy tố…”, Bí thư Huyện ủy Phong Điền nói.

Hinh anh

 Ông Nguyên bị Trưởng Công an xã Phong Xuân (huyện Phong Điền) đánh vỡ đầu vì ghi âm buổi làm việc. (Ảnh: NV)

Ông Vui cũng cho biết, hành vi của Trưởng Công an xã Phong Xuân đã làm mất hình ảnh của cơ quan quản lý nhà nước. Định hướng chung của Huyện ủy trong chỉ đạo vụ việc này là dù hành vi của Trưởng Công an xã Phong Xuân có là gì đi nữa thì cũng nên thay, bởi làm công an như ông này là không ổn.

Trước đó, chiều 13/3 ông Văn Đức Nguyên (sinh năm 1951, trú xã Phong Mỹ, huyện Phong Điền (mang theo các giấy tờ liên quan đến trụ sở Công an xã Phong Xuân để làm việc với ông Trần Văn Tín - Trưởng Công an xã Phong Xuân về một vụ tranh chấp đất đai.

Trong lúc làm việc, thấy điện thoại của ông Nguyên để trên bàn phát sáng nên ông Tín liền chụp lấy và bảo không được chụp ảnh, ghi âm. Tiếp đó, ông Tín nắm tóc, đập đầu ông Nguyên xuống bàn tới tấp khiến đầu ông sưng vù, chảy nhiều máu, cổ và tai trái bầm tím. Sau đó, ông Tín xô ông Nguyên ra khỏi phòng làm việc.

Sau khi bị ông Tín hành hung, ông Nguyên phải nhập viện điều trị. Quá bức xúc trước hành vi của ông Tín, ông Nguyên đã gửi đơn thư tố cáo hành vi đánh người của vị trưởng công an xã lên UBND huyện Phong Điền, Công an huyện Phong Điền, UBND xã Phong Xuân và UBND xã Phong Mỹ.

Ngày 6/5, ông Trần Văn Tín - Trưởng Công an xã Phong Xuân (huyện Phong Điền) đồng ý bồi thường cho ông Văn Đức Nguyên (sinh năm 1951, trú thôn Đông Thái, xã Phong Mỹ, huyện Phong Điền) số tiền 53.861.000 đồng.

Ông Tín đã giao trước tại chỗ 5 triệu đồng cho ông Nguyên. Số tiền còn lại ông Tín cam kết sẽ chuyển giao đủ cho ông Nguyên trong vòng 10 ngày tiếp theo.

Video: Nữ 'cẩu tặc' bị dân 'xử' ngay trước mặt công an xã

Nguyễn Vương
Bình luận
vtcnews.vn