Trung úy quân đội lừa cắm 3 ô tô tiền tỷ 'nướng' vào cờ bạc

Pháp luậtThứ Sáu, 21/04/2017 21:06:00 +07:00

Chỉ vì nghiện cờ bạc, một trung úy quân đội ở Ban Chỉ huy quân sự huyện A Lưới (Thừa Thiên - Huế) đã lừa đảo và cầm cố 3 chiếc xe ô tô có giá trị hàng tỷ đồng.

Ngày 21/4, nguồn tin từ Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế cho hay, Cơ quan điều tra quân sự Quân khu IV vừa khởi tố, bắt giam một trung úy quân đội lừa đảo, lạm dụng tín nhiệm để chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng bị khởi tố được xác định là Trung úy Hoàng Tiến Phong (SN 1983, trú xã Phong An, huyện Phong Điền, Thừa Thiên - Huế) - nguyên trợ lý tại Ban Chỉ huy quân sự huyện A Lưới (Thừa Thiên - Huế).

Theo đó, trong thời gian công tác tại Ban Chỉ huy quân sự huyện A Lưới, vì ham mê cờ bạc mà Trung úy Hoàng Tiến Phong đã ba lần thuê xe ô tô của người khác rồi đem đi cầm cố để lấy tiền nướng vào sòng bạc.

Cụ thể, cách đây khoảng 4 tháng, Trung úy Phong có đến cơ sở cho thuê xe tự lái của ông Hồ Văn Minh ở TP.Huế, thuê 1 xe ôtô hiệu Mazda 3 biển số 75A-018.... Tiếp đó, Phong còn nhờ một người bạn đến thuê giúp đối tượng này 1 xe ô tô hiệu Mazda 3 biển số 75A-052... của ông Minh.

Hinh anh

 Cơ sở cho thuê xe ô tô mà Trung úy Phong đến thuê rồi lấy xe đi cầm cố, chiếm đoạt tiền. (Ảnh: T. Hòe)

Một thời gian dài không thấy khách đến trả xe nên ông Minh đã gửi đơn tố cáo đến Công an thành phố Huế và cơ quan điều tra quân đội.

Nhận được đơn thư, cơ quan điều tra đã vào cuộc xác minh và xác định, với thủ đoạn giả vờ thuê xe tự lái, Phong đã đem cầm cố 2 xe ô tô của ông Minh nhằm chiếm đoạt tiền. Ngoài ra, Phong còn thuê 1 xe ô tô tại xã A Ngo (huyện A Lưới) để thực hiện mục đích tương tự.

Tổng số tiền thiệt hại của các chủ xe bị Phong chiếm đoạt là khoảng 1,4 tỷ đồng. Hiện, Phong đã được di lý ra cơ quan điều tra của Quân khu IV tại Nghệ An để phục vụ công tác điều tra.

Được biệt, Trung úy Hoàng Tiến Phong từng công tác tại Ban Chỉ huy quân sự huyện Phong Điền (Thừa Thiên - Huế) và bị kỷ luật, sau đó được điều chuyển lên công tác tại Ban Chỉ huy quân sự huyện A Lưới.

Video: Bốn mẹ con giả danh công an lừa đảo 6 tỷ đồng

Nguyễn Vương
Bình luận
vtcnews.vn