Triệt phá đường dây buôn bán trẻ sơ sinh qua biên giới

Pháp luậtThứ Sáu, 14/03/2014 08:36:00 +07:00

(VTC News) - Các đối tượng khai nhận đã thực hiện trót lọt hàng chục vụ buôn bán trẻ sơ sinh, trong đó có nhiều trẻ bị bán sang Trung Quốc.

“Úp sọt” nhóm buôn bán trẻ sơ sinh

Công an TP.HCM vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với 7 đối tượng gồm: Ngô Thị Lan (tự Hồng, SN 1970, ngụ quận 1), Trần Ngọc Quỳ (tự Phắng, SN 1970, trú quận Tân Phú), Võ Văn Viễn (tự Sáu, SN 1970, trú quận Gò Vấp), Võ Thị Kiều Trang (SN 1988 tỉnh Quãng Ngãi), Tưởng Đình Thương (SN 1970, trú TP.Hải Phòng), Phạm Tuấn Phương (SN 1962, trú tỉnh Đắc Nông) và Trần Thiện Nhân (tự Dũng, SN 1970, trú quận 1) về hành vi mua bán trẻ em.

 

Hai kẻ chủ mưu Ngô Thị Lan và Tưởng Đình Thương tại cơ quan điều tra
Theo cơ quan điều tra, trong đường dây buôn bán trẻ sơ sinh này, đối tượng Lan và Thương đóng vai trò chủ chốt. Chính hai đối tượng này đã móc nối với nhiều đầu nậu bán trót lọt hàng chục trẻ sơ sinh, trong đó có nhiều trẻ được bán sang Trung Quốc.

Trong số tất cả đối tượng trên, Trang, Viễn, Thương, Nhân không có nghề nghiệp ổn định. Số còn lại hành nghề xe ôm, cắt móng chân móng tay dạo quanh khu vực Bệnh viện Từ Dũ.

Để có tiền tiêu xài nhóm đối tượng này thường xuyên lảng vảng quanh khu vực Bệnh viện Nhi Đồng I, Bệnh viện Từ Dũ, Bệnh viện Nhân Dân Gia Định…tìm gặp những đôi nam nữ sống chung có con ngoài ý muốn, hoặc những cặp vợ chồng nghèo cần tiền để dụ dỗ bán trẻ sơ sinh cho Lan và Thương.

Điều đáng nói, ngày 24/2, Trang hạ sinh bé gái kháu khỉnh nặng 3,1kg tại Bệnh viện Từ Dũ. Do không có điều kiện nuôi con, Trang nhờ đến Viễn tìm mối bán con lấy tiền tiêu xài.

Thông qua đối tượng Qùy hành nghề cắt móng chân móng tay dạo gần Bệnh viện Từ Dũ, Trang – Viễn đồng ý bán cháu bé cho Lan với giá 7 triệu đồng. Tuy nhiên, khi nhóm đối tượng này đang giao dịch thì bị các trinh sát ập vào bắt quả tang.

Đến 17h chiều 27/2, các trinh sát Công an TP.HCM phối hợp với Công an quận 7 tiếp tục phục kích bắt giữ Lan, Qùy, Viễn, Trang khi chúng đang chờ bán đứa bé 3 ngày tuổi trước cổng Bệnh viện Nhi Đồng I . Lấy lời khai nhanh từ các đối tượng, công an bắt thêm Thương, Phương và Nhân.

Nhiều cháu bé bị bán qua biên giới

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận đã thực hiện trót lọt hàng chục vụ buôn bán trẻ em, trong đó có nhiều trẻ bị bán sang biên giới Trung Quốc. Chỉ trong vòng thời gian ngắn Lan, Thương, Qùy, Phương đã thực hiện thành công 4 vụ.

Mới đây nhất là vào tháng 2/2014 đối tượng Phương, Qùy môi giới cho Lan mua một trẻ sơ sinh từ người phụ nữ tại Bệnh viện Nhân Dân Gia Định với giá gần 15 triệu đồng. Sau đó, thông qua sự giới thiệu của Thương, Lan bán đứa trẻ này cho một người phụ nữ ở tỉnh Tây Ninh với giá 35 triệu đồng.


Ba đối tượng trong nhóm người buôn trẻ sơ sinh bán qua biên giới
Ngoài ra, tháng 8/2013 Lan cùng một số đối tượng khác bán 2 trẻ sơ sinh cho Nguyễn Thanh Hằng (SN 1986, ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM). Mua được trẻ sơ sinh, Hằng vội vã chuyển sang Trung Quốc để bán lại, tuy nhiên, vừa qua địa bàn TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh thì bị công an bắt.

Thương khai nhận, từ tháng 6/2013 đến nay đã môi giới bán tổng cộng 20 trẻ em cho nhiều đầu mối khác nhau để thu lợi bất chính từ 2-7 triệu đồng/đứa trẻ. Có nhiều phi vụ, Thương trực tiếp đi mua trẻ em rồi bán qua tay cho Lan để đối tượng này giao dịch với các mối quen.

Riêng đối tượng Qùy thừa nhận, đã 3 lần trực tiếp môi giới trẻ sơ sinh cho Lan, mỗi lần như vậy được hưởng tiền công 1 triệu đồng/đứa trẻ.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng mở rộng điều tra, vì có khả năng còn rất nhiều trẻ sơ sinh bị nhóm đối tượng trên bán qua biên giới, nhưng chúng khai nhỏ giọt.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Bình luận
vtcnews.vn