'Quý tử' rủ nhau đánh mẹ ngất xỉu, cướp gần trăm triệu

Pháp luậtThứ Tư, 02/12/2015 07:00:00 +07:00

Thấy mẹ có nhiều "của", 2 anh em Đạt và Đức bàn nhau dụ mẹ vào phòng ngủ bắt trói rồi cướp vàng, điện thoại, xe máy...

Thấy mẹ có nhiều "của", 2 anh em Đạt và Đức bàn nhau dụ mẹ vào phòng ngủ bắt trói rồi cướp vàng, điện thoại, xe máy...

Ngày 2/12, Trung tá Nguyễn Văn Thái - phó trưởng công an huyện Chợ Gạo tỉnh Tiền Giang cho biết đơn vị này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Tạ Tấn Đạt (19 tuổi, ngụ xã Xuân Đông, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang) để điều tra hành vi cướp tài sản.

Người giúp sức Đạt trong vụ cướp này là Tạ Tấn Đức (14 tuổi, em trai Đạt) nhưng do Đức chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự nên công an không khởi tố, cho gia đình bảo lãnh và giao công an địa phương giáo dục quản lý.
Tạ Tấn Đạt tại cơ quan công an - Ảnh: Hoài Thương
Tạ Tấn Đạt tại cơ quan công an - Ảnh: Hoài Thương 
Người bị anh em Đạt - Đức khống chế, cướp tài sản lại chính là mẹ ruột của Đạt và Đức - bà Võ Thị Kim Loan (39  tuổi, ngụ xã Xuân Đông, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang).

Theo cơ quan công an, sáng 5/4/2015, bà Loan gọi Đức đi làm ruộng nhưng không nghe thấy Đức trả lời nên bà đi vào trong nhà tìm thì bất ngờ bị Đạt khống chế nhét khăn vào miệng. Đức cũng tham gia giúp sức và đánh bà Loan bất tỉnh rồi cả hai trói mẹ, bỏ vào nhà tắm.

Sau đó, hai anh em lục tủ lấy 1,2 lượng vàng 24K, 6 chỉ vàng 18K, 1 điện thoại di động (trị giá khoảng 18 triệu đồng) và một xe máy rồi bỏ trốn. Tổng số tài sản mà Đạt và Đức cướp được của mẹ khoảng 90 triệu đồng.

Bà Loan tỉnh dậy kêu cứu và được những người hàng xóm giúp đỡ, cởi trói và trình báo cơ quan công an.

Video: Cầm súng cướp tiệm tạp hoá bị chủ tiệm cầm chổi đuổi đánh
Theo kết quả điều tra, sau khi gây án hai anh em Đạt, Đức bỏ trốn lên TP.HCM, bán các tài sản lấy tiền tụ tập bạn bè uống rượu, đi bar... Khi hết sạch tiền, Đức trở về nhà còn Đạt về Long An xin làm bảo vệ cho Công ty cầu Mỹ Lợi (huyện Cần Đước).

Do Đức chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự và được gia đình bảo lãnh nên cơ quan điều tra đã giao Đức cho công an địa phương giáo dục, quản lý.

Ngày 19/11, Đạt bị Phòng cảnh sát truy nã tội phạm công an Tiền Giang phối hợp công an huyện Chợ Gạo bắt giữ.

Nguồn: Tuổi trẻ
Bình luận
vtcnews.vn