Nổ xưởng sản xuất bánh kẹo ở Hà Nội: Triệu tập người thợ hàn đến làm việc

Pháp luậtThứ Hai, 31/07/2017 12:08:00 +07:00

Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an TP Hà Nội đã triệu tập người thợ hàn xì là anh Kiều Tiến Vinh cùng vợ chồng chủ xưởng sản xuất bánh kẹo bị nổ đến làm việc.

Liên quan đến vụ cháy xưởng sản xuất bánh kẹo khiến 8 người chết, sáng 31/7, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương - Giám đốc Công an thành phố Hà Nội cho biết, Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an TP Hà Nội đã triệu tập người thợ hàn xì liên quan đến vụ cháy xưởng bánh kẹo là anh Kiều Tiến Vinh (trú tại xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức).

Video: Nổ xưởng sản xuất bánh kẹo ở Hà Nội

Đồng thời, cơ quan điều tra cũng triệu tập vợ chồng anh Nguyễn Văn Được (SN 1992, trú tại Long Xuyên, Phúc Thọ, Hà Nội), chủ xưởng sản xuất trên, lên lấy lời khai, phục vụ công tác điều tra.

Theo thông tin mới nhất từ cơ quan chức năng, hai nạn nhân bị bỏng trong vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng trên đang được điều trị tại Viện Bỏng Quốc gia.

Cụ thể, bệnh nhân Nguyễn Văn Tiến Anh (SN 2001, trú tại Long Xuyên, Phúc Thọ, Hà Nội) được chẩn đoán bỏng độ II, III, đến 60% cơ thể, đang được thở máy, điều trị tại khoa Hồi sức cấp cứu.

IMG_6655

 Hiện trường vụ cháy.

Nạn nhân Nguyễn Duy Tiến (SN 2001, ở Long Xuyên, Phúc Thọ) được chẩn đoán bị bỏng độ II, III, 40% cơ thể, hiện đã tỉnh, nói chuyện được và đang được theo dõi sức khoẻ.

Trước đó, vào khoảng 10h30 ngày 29/7, tại xưởng sản xuất bánh kẹo socola nằm ở ven quốc lộ 32 (đoạn xã Đức Thượng, Hoài Đức, Hà Nội), một vụ cháy lớn đã xảy ra khiến nhiều người chết và bị thương.

Theo đó, vào khoảng thời gian trên, nhiều người dân nghe thấy tiếng nổ lớn phát ra từ phía xưởng sản xuất bánh kẹo và cột khói bốc lên nghi ngút nên đã gọi điện thông báo cho lực lượng chức năng.

Ngay sau khi nhận được thông tin, cảnh sát PCCC cùng nhiều xe cứu hỏa được điều đến hiện trường dập lửa. Đến khoảng 12h đám cháy được dập tắt, nhiều thi thể được đưa ra khỏi đám cháy.

Thiếu tướng Hoàng Quốc Định - Giám đốc Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TP Hà Nội xác nhận, đến thời điểm hiện tại, có 8 người đã chết và  2 người bỏng nặng, đang điều trị tại Viện Bỏng quốc gia.

Trong tối 29/7, Văn phòng Chính phủ có văn bản chỉ đạo UBND TP Hà Nội phối hợp với Bộ Công an sớm điều tra nguyên nhân vụ cháy ở Hoài Đức, báo cáo kết quả lên Thủ tướng.

UBND TP Hà Nội cũng được yêu cầu khẩn trương thăm hỏi, khắc phục hậu quả, có biện pháp hỗ trợ kịp thời những nạn nhân và thân nhân người bị nạn.

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn