Nổ súng ở Sầm Sơn - Thanh Hoá: Tạm giữ hình sự 2 đối tượng

Pháp luậtChủ Nhật, 06/03/2016 07:24:00 +07:00

Hai đối tượng gây ra vụ nổ súng và hành hung bà Văn Thị Thắng vào chiều 5/3 tại Sầm Sơn đã ra đầu thú tại Công an thị xã Sầm Sơn.

(VTC News) - Hai đối tượng gây ra vụ nổ súng và hành hung bà Văn Thị Thắng vào chiều 5/3 tại Sầm Sơn đã ra đầu thú tại Công an thị xã Sầm Sơn.

Thông tin mới nhất từ Công an tỉnh Thanh Hóa, hai đối tượng gây ra vụ nổ súng và hành hung người dân chiều qua tại Sầm Sơn đã đến Công an thị xã đầu thú.

Kết quả điều tra ban đầu của Cơ quan Cảnh sát điều tra-Công an tỉnh Thanh Hóa cho thấy, khoảng 13h30 ngày 5/3, tại gia đình bà Văn Thị Thắng (SN 1971, ở khu phố Sơn Hải, phường Trường Sơn, thị xã Sầm Sơn), hai đối tượng là Ngọ Duy Hưng SN 1985, ở khu phố Sơn Hải, phường Trường Sơn) và Nguyễn Văn Quang (SN 1991, ở đường Hàm Nghi, phường Đông Hương, thành phố Thanh Hóa) đã nổ súng uy hiếp và gây thương tích cho bà Thắng.
Người dân tập trung tại trụ sở UBND thị xã Sầm Sơn sau khi xảy ra vụ nổ súng tại nhà bà Văn Thị Thắng vào chiều 5.3 - Ảnh: Hải Tần
Người dân tập trung tại trụ sở UBND thị xã Sầm Sơn sau khi xảy ra vụ nổ súng tại nhà bà Văn Thị Thắng vào chiều 5/3 - Ảnh: Hải Tần 
Trong lúc đe dọa, Quang đã dùng súng mang theo bắn một phát lên trời, rồi 2 đối tượng cùng bỏ trốn. Đến 13h30 và 15h00 cùng ngày, lần lượt Quang và Hưng đã đến Công an thị xã Sầm Sơn đầu thú. Ngọ Duy Hưng đã giao nộp cho Cơ quan Công an 1 khẩu súng và "4 viên đạn bằng nhựa".

Hai đối tượng trên khai nhận, do mâu thuẫn từ trước với chị Thắng nên Hưng và Quang đã đến nhà chị Thắng nói chuyện, giải quyết; dùng tay, chân đấm đá gây thương tích cho chị Thắng. Nguyễn Văn Quang khai loại súng Quang bắn là "súng nhựa kích nổ bằng điện" do Trung Quốc sản xuất.

Hiện Công an Thanh Hoá đang tạm giữ hình sự hai đối tượng trên về hành vi cố ý gây thương tích và tiếp tục điều tra theo quy định của pháp luật.

Như VTC News đã đưa tin, khoảng 13h ngày 5/3, nhóm thanh niên gồm 3 người đã đến nhà riêng của bà Văn Thị Thắng (Thị xã Sầm Sơn) mục đích yêu cầu ký vào văn bản cam kết di dời bến thuyền như UBND Thị xã đã yêu cầu. Chồng bà Thắng là ông Trần Văn Hải vốn là trưởng bến thuyền ở khu vực Đền Độc Cước.

Nhiều nhân chứng cho biết, lúc đó ông Hải đi vắng nên bà Thắng ra tiếp chuyện. Sau đó bà Thắng bị nhóm thanh niên hành hung tại nhà và có tiếng súng nổ.

Cho rằng vụ nổ súng hành hung có liên quan việc thu hồi khu vực bãi biển để giao cho doanh nghiệp FLC như thông báo của UBND tỉnh Thanh Hóa, hàng trăm người dân đã kéo đến vây kín trụ sở Công an phường Trường Sơn yêu cầu làm rõ các đối tượng lạ mặt đến nổ súng và hành hung tại gia đình bà Thắng. Người dân sau đó còn kéo ra trung tâm là tuyến đường Lê Lợi gây tắc nghẽn giao thông trong nhiều giờ.

Ngày 6/3, Đại tá Lê Trung Hiếu, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Thanh Hóa xác nhận thông tin về vụ nổ súng là có. Ông Hiếu khẳng định vụ nổ súng không liên quan đến việc khiếu kiện của người dân.

Video: Nổ súng tại Đà Nẵng, 1 người Trung Quốc bị thương

Bình luận
vtcnews.vn