Nhóm người xưng công an chặn xe ô tô, đánh dân giữa đêm khuya

Pháp luậtThứ Ba, 27/09/2016 10:24:00 +07:00

Đang trên đường vận chuyển cà phê mới thu mua về nhà thì ba người dân quê Quảng Trị bị một nhóm người xưng là công an xã của Thừa Thiên – Huế chặn xe hành hung gây thương tích.

Sự việc nói trên xảy ra tối 26/7 tại thôn 3 xã Hồng Thủy (huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên – Huế). Nạn nhân trong sự việc được xác định là bà Nguyễn Thị Huệ (SN 1976); anh Nguyễn Quốc Việt (SN 1993, con bà Huệ) và anh Nguyễn Anh Vương (SN 1994, cháu bà Huệ) cùng trú xã Tân Hợp (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị).

Theo thông tin các nạn nhân phản ánh với PV VTC News thì vào thời gian nêu trên anh Nguyễn Quốc Việt điều khiển xe tải BKS 74C – 023.44 chở theo bà Huệ và anh Vương đi thu mua cà phê từ thôn 7 (xã Hồng Thủy) theo hướng đường Hồ Chí Minh về thị trấn Khe Sanh (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị).

IMG_7166

 Trên đường thu mua cà phê từ xã Hồng Thủy về huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) thì các nạn nhân bị một nhóm người tự xưng là công an xã chặn xe, hành hung.

Khi đến đoạn đường núi dốc thuộc địa phận thôn 3 (xã Hồng Thủy) thì bị hai người mặc thường phục chặn xe yêu cầu kiểm tra. Do nhóm người này mặc thường phục, tưởng là cướp giả danh công an nên anh Việt không dừng xe mà tiếp tục di chuyển. Tuy nhiên, nhóm người tự xưng là công an xã tiếp tục chạy đến, chèn ép và bắt anh Việt dừng xe để kiểm tra giấy tờ và hàng hóa.

Khi dừng xe, thấy nhiều dấu hiệu bất thường anh Việt yêu cầu nhóm người kể trên chứng minh họ là công an thì một trong số các đối tượng lớn tiếng: “Tao là công an xã, tao có quyền” rồi lao vào đấm đá vào vùng đầu và bụng anh Việt.

Cùng lúc này, 4 người ngồi trên 2 chiếc xe máy, trong đó có một người mặc cảnh phục công an xã cũng chạy tới và lao vào hành hung anh Việt.

Thấy anh Việt bị đánh, bà Huệ và anh Vương chạy đến can ngăn thì cũng bị nhóm người kể trên hành hung. Khi bà Huệ định lấy điện thoại cầu cứu người thân thì bị một người trong nhóm người kể trên chạy tới giật máy và tát vào mặt bà Huệ nói: “Mi định gọi cho ai?”

Theo tường trình của các nạn nhân thì họ có nhận ra hai trong nhóm người hành hung là ông Liễu (Trưởng Công an xã Hồng Thủy – PV) và một công an viên tên Ka – Rơl. Sau khi hành hung người dân vô cớ, nhóm người kể trên nhanh chân tẩu thoát khỏi hiện trường..

Khi nhóm đối tượng bỏ đi, các nạn nhân nhanh chân đến gõ cửa tại nhà riêng của Bí thư xã Hồng Thủy để kêu cứu.

Liên quan đến vấn đề trên, ông Hồ Bá Bình – Bí thư Đảng bộ xã Hồng Thủy xác nhận có có sự việc một số công an xã chặn xe hành hung người dân.

IMG_7173

 

IMG_7175

 Các đối tượng xông vào đấm, đá liên tục vào vùng đầu, bụng và ngực của anh Việt khiến anh này bị thương, choáng váng.

Ông Bình cũng cho biết, sau khi xảy ra sự việc công an xã đã điện thoại báo cáo vụ việc cho ông và nhận lỗi.

“Tôi đang có việc dưới thành phố Huế nên chưa thể trực tiếp giải quyết. Công an xã cũng đã điện thoại báo cáo vụ việc và nhận lỗi. Ngày mai (27/9), tôi sẽ trực tiếp làm việc với công an xã để nắm rõ hơn vấn đề”, ông Bình cho biết.

Video: Người bán hàng rong bị một công an "quật ngã" trên đường phố Sài Gòn

Nguyễn Vương
Bình luận
vtcnews.vn