Nhóm CSGT nhận mãi lộ ở khu vực Tân Sơn Nhất: Đình chỉ công tác 3 cán bộ

Pháp luậtThứ Sáu, 08/09/2017 15:12:00 +07:00

Công an TP.HCM vừa đình chỉ công tác 3 cán bộ liên quan đến hành vi nhận mãi lộ ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

Ngày 8/9, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Trưởng Phòng Tham mưu Công an TP.HCM cho biết, sau khi nhận được thông tin báo chí phản ánh việc nhóm chiến sĩ Đội CSGT Tân Sơn Nhất có hành vi nhận mãi lộ, Ban giám đốc Công an TP đã chỉ đạo Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) điều tra, xử lý.

"Công an TP.HCM đã đình chỉ 3 cán bộ liên quan đến sự việc. Quan điểm của Công an TP là xử lý nghiêm, kiên quyết không bao che, dung túng cán bộ, chiến sĩ vi phạm", Đại tá Quang nói.

11111111111

 Đại tá Nguyễn Sỹ Quang cho biết, Công an TP.HCM đã đình chỉ 3 cán bộ liên quan đến việc nhận mãi lộ.

Còn vụ việc một thanh niên đang ghi hình CSGT Rạch Chiếc làm việc tại khu vực cầu vượt Trạm 2 (đoạn giao quốc lộ 1 và xa lộ Hà Nội) thì bị một người đàn ông lạ rượt đuổi, chặn xe và có hành vi dọa đánh, đề nghị xóa clip, Đại tá Quang cho biết đã nắm bắt thông tin.

"Chúng tôi đã nắm vụ việc và đang chờ báo cáo từ Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67).

Theo quy định công an đi làm không được tự ý mời, phối hợp hoặc "nháy, nháy" gì đó với các lực lượng ngoài xã hội.

Nếu đơn vị nào cần có sự tham gia của quần chúng nhân dân thì phải có kế hoạch và phải được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Nếu phát hiện thì quan điểm của Ban giám đốc Công an TP.HCM là sẽ xử lý nghiêm, tuyệt đối không bao che".

Đại tá Quang cho biết thêm, Công an TP.HCM rất cầu thị, lắng nghe và rất mong báo chí, người dân cung cấp thông tin để xử lý vấn nạn tiêu cực, tham nhũng.

“Ban giám đốc công an TP.HCM đã chỉ đạo rất mạnh mẽ và yêu cầu từng cán bộ chiến sĩ phải khép mình vào quy chế với vai trò là chiến sĩ công an nhân dân, chiến sĩ lực lượng vũ trang nhân dân”, Đại tá Quang khẳng định.

Video: Truy tố 7 thanh tra giao thông "vòi'' tiền mãi lộ

\

Trước đó, chiều 7/9, báo Tuổi Trẻ tung clip ghi lại hình ảnh tại giao lộ Hoàng Minh Giám - Hồng Hà, một CSGT và một học viên thực tập "lập chốt" kiểm tra xe.

Theo nội dung clip, một ô tô mang biển số 61A bị cảnh sát chặn lại khi tài xế lái vào đường cấm. Sau đó, tài xế cầm theo giấy tờ trình viên thượng sĩ CSGT, rồi rút bóp… Sau khi nhận vật giống tiền, viên thượng sĩ làm vài động tác rồi trả lại giấy tờ cho tài xế mà không lập biên bản.

Chỉ trong khoảng 1 giờ, tại khu vực này có ba ôtô vi phạm bị xử lý với quy trình như trên, hoàn toàn không lập biên bản.

111

 Nguời đàn ông lạ mặt đứng cạnh cán bộ Đội CSGT Rạch Chiếc đuổi theo đe dọa người ghi hình. (Ảnh cắt clip)

Mới đây nhất, trên các trang mạng xã hội Facebook xuất hiện clip do một thanh niên quay lại cảnh tổ công tác của Đội CSGT Rạch Chiếc, thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) đang xử lý vi phạm tại đoạn cầu vượt trạm 2 thì bị người đàn ông lạ mặt đuổi theo chặn đầu xe đòi đánh, xóa clip.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Ban giám đốc Công an TP.HCM đã chỉ đạo Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) điều tra, xử lý.

Quang Hải
Bình luận
vtcnews.vn