Nghịch tử đòi thiêu sống người thân vì mâu thuẫn đất đai

Pháp luậtThứ Bảy, 11/06/2016 12:39:00 +07:00

Không được cha đồng ý bán đất, Việt cùng sự giúp sức của mẹ và người yêu đã quyết định thiêu sống người cha ruột của mình.

Ngày 11/6, Công an huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh đang tạm giữ Phan Huy Việt, bà Xang (mẹ Việt), ông Phan Văn Tý (cha Việt), cùng một người phụ nữ (chưa rõ danh tính) được cho là người yêu Việt, đều đang tạm trú tại xã Thạch Châu để điều tra việc ông Tý bị người thân tẩm xăng thiêu sống.

1 (2)

 Căn nhà, nơi Việt tẩm xăng đòi thiêu sống cha mình.

Trước đó, vào khoảng 17h30 chiều 10/11, người dân thôn An Lộc, xã Thạch Châu nghe tiếng kêu cứu phát ra từ nhà ông Tý. Anh Bắc, một người dân gần đó chạy đến thì liền bị con trai ông Tý là Việt dùng xăng hắt vào người rồi châm lửa đốt, khiến anh Bắc bị cháy phải bỏ chạy và được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Sau khi đốt cháy người hàng xóm, Việt cùng sự giúp sức của mẹ và người yêu tiếp tục vào nhà tẩm xăng đòi thiêu sống chính cha đẻ mình là ông Tý, nhưng rất may là lực lượng chức năng kịp thời ngăn cản. Tại hiện trường, một số vật dụng sinh hoạt bị thiêu rụi, riêng ông Tý được lực lượng chức năng giải cứu kịp thời nên không bị thương.

Anh Huấn, một người bà con gần với ông Tý cho biết, trước đây ông Tý lập nghiệp tại miền Tây, đến đầu năm 2016, ông Tý đưa vợ con về quê sinh sông tại căn nhà nhỏ do bố mẹ ông để lại.

Trong quá trình chung sống, vợ và con ông là Phan Huy Việt nhiều lần đòi bán đất để vào lại miền Tây. Sau khi bàn bạc, ông Tý đồng ý việc chia đất cho hai mẹ con. Tuy nhiên, bà Xàng và con không đồng ý nên dẫn đến mâu thuẫn suốt nhiều ngày qua.

Theo anh Huấn thì trước đó, ông Tý thường xuyên bị vợ và con trai đánh đập, dùng xích khóa chân không cho bước ra ngoài. Sự việc lên đến đỉnh điểm khi ông Tý bị chính con trai mình tẩm xăng thiêu sống ông cùng căn nhà để tranh dành đất đai.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Video: giải cứu nữ sinh bị dọa tẩm xăng thiêu sống

Phan Hiếu
Bình luận
vtcnews.vn