Một công ty 'dừng - mở đấu giá' bất thường

Pháp luậtThứ Ba, 08/08/2017 17:00:00 +07:00

Trong khi người tham gia đang khiếu nại việc dừng đấu giá sai quy định, Công ty Sao Việt lại tiếp tục mở phiên đấu giá khác mà không thông báo.

 

Theo phản ánh của anh Nguyễn Hùng Cường (trú tại Thanh Trì, Hà Nội), anh mua hồ sơ tham gia phiên đấu giá tài sản do Công ty Cổ phần bán đấu giá Sao Việt (Cty Sao Việt) tổ chức. Công ty này được Chi cục Thi hành án dân sự (THADS) huyện Gia Lâm ký hợp đồng ủy thác tổ chức bán đấu giá tài sản đã được kê biên để thi hành án.

1

Công ty Cổ phần bán đấu giá Sao Việt.

Tài sản ủy thác cho Cty Sao Việt bán là quyền sử dụng diện tích 78 m2 đất và toàn bộ tài sản gắn liền với đất tại thửa đất số 116 (5), tờ bản đồ số 20, thuộc tổ dân phố Chính Trung, thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, Hà Nội.

Sau khi mua hồ sơ, đăng ký xem tài sản, ngày 13/3/2017, anh Cường và những người tham gia đấu giá được Cty Sao Việt tổ chức cho đi xem tài sản tại địa chỉ trên.

Đang chờ đợi phiên đấu giá diễn ra vào ngày 28/3, anh Cường bất ngờ khi Cty Sao Việt phát ra Thông báo số 0602/TB-DBDG ngày 27/3/2017 về việc dừng thủ tục bán đấu giá tài sản.

Thông báo của Cty Sao Việt nêu: “Căn cứ theo thoả thuận của các bên, Cty Sao Việt thông báo dừng các thủ tục bán đấu giá tài sản nêu trên. Công ty thông báo để các khách hàng đã mua hồ sơ và nộp tiền đặt trước tham gia đấu giá đến trụ sở trong giờ hành chính làm thủ tục rút tiền đặt trước và tiền phí tham gia đấu giá.”

Không chỉ tố Cty Sao Việt dừng phiên bán đấu giá tài sản, làm ảnh hưởng đến lợi ích của người tham gia đấu giá, anh Cường còn tỏ ra rất bức xúc khi nắm được thông tin Cty Sao Việt sau đó đã tổ chức một phiên đấu giá khác cũng với tài sản trên mà không hề thông báo cho anh.

“Việc mở lại phiên đấu giá tài sản phải được công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng và phải thông báo đến những người đã tham gia đấu giá lần trước như tôi. Vậy mà Cty Sao Việt giấu nhẹm, không có thông báo nào cho tôi. Phải chăng họ muốn “quây thầu”, thông đồng với bên nào đó để trục lợi?”, anh Cường nghi vấn.

2

Danh sách khách hàng tham gia đấu giá chỉ có 1 khách hàng vip duy nhất.

Trả lời PV về vấn đề này, bà Triệu Quỳnh Nga - Chuyên viên phòng Kiểm tra giải quyết khiếu nại tố cáo (Cục THADS TP Hà Nội) khẳng định, qua xác minh, Cục THADS Hà Nội xác định, không có tài liệu nào chứng minh việc Chi cục trưởng Chi cục THADS huyện Gia Lâm ký các Quyết định dừng, hủy phiên đấu giá tài sản đã ủy thác cho Cty Sao Việt tổ chức đấu giá.

Cũng theo bà Triệu Quỳnh Nga, Cục THADS TP Hà Nội xác định không có tài liệu nào chứng minh việc Chi cục trưởng Chi cục THADS huyện Gia Lâm đồng ý cho Cty Sao Việt mở lại phiên đấu giá tài sản là diện tích đất và toàn bộ tài sản trên đất đã nêu ở trên.

Trao đổi với PV, ông Đặng Thạch Bích - Phó Chánh thanh tra Sở Tư pháp Hà Nội - cho biết, đơn vị này đã ra Quyết định thanh tra Cty Sao Việt về vụ việc trên. Việc Cty này dừng, hủy phiên đấu giá đúng hay sai, có mở lại phiên đấu giá khác mà không thông báo tới người liên quan hay không, khi có kết quả thanh tra, Sở Tư pháp Hà Nội sẽ công bố rộng rãi tới các cơ quan báo chí.

Video: Không nên chậm trễ việc đấu giá biển số xe

(Nguồn: phapluatnet.vn)
Bình luận
vtcnews.vn