Mở lại phiên tòa xử ‘kiều nữ’ lừa giáo sư

Pháp luậtChủ Nhật, 23/04/2017 11:28:00 +07:00

Mở lại phiên tòa xử ‘kiều nữ’ lừa giáo sư, chiếm đoạt tài sản ở TP.HCM.

Liên quan đến vụ "kiều nữ lừa giáo sư", theo dự kiến ngày 26/4, Tòa án nhân dân (TAND) TP.HCM mở lại phiên xử sơ vụ Nguyễn Thị Hoa (SN 1981, ngụ huyện Hóc Môn) bị truy tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Vụ án nhiều lần mở phiên tòa mà vẫn chưa xét xử được, phải trả hồ sơ điều tra bổ sung liên tục làm rõ nhiều vấn đề như quan hệ mua bán giữa các bên, đồng thời để bị cáo và bị hại cung cấp các chứng cứ phát sinh…

Tại phiên hoãn xử gần nhất, một tình tiết đặc biệt đáng chú ý là bị cáo khai có đứa con trai nhưng không phải là con chung của bị cáo và chồng mà là con của người bị hại.

Bị cáo Hoa có mối quan hệ trai gái với nạn nhân hơn 10 năm và có đứa con trai. Bị cáo mang thai trước khi làm đám cưới. Bị cáo không bán khống đất hay lừa nạn nhân như ông đã tố.

Hinh anh

 Bị cáo Nguyễn Thị Hoa.

Cáo buộc mới nhất của Viện kiểm sát (VKS) là năm 2002, Hoa nói với giáo sư N.H.V rằng có lô đất hơn 160.000m2 ở xã Xuân Thới Thượng (Hóc Môn) đang làm sổ đỏ, nếu ông V mua sẽ nhượng lại với giá gốc là 20,8 tỉ đồng.

Sau khi ông V đồng ý mua, Hoa đưa ông V một bản photocopy hợp đồng sang nhượng đất ghi ngày 6/1/2006. Nội dung hợp đồng: Bà Nguyễn Thị G chuyển nhượng cho ông V mảnh đất với giá 130 triệu đồng; tên bên chuyển nhượng và bên nhận chuyển nhượng đều do Hoa viết và ký.

Từ năm 2003 đến 2011, ông V đã nhiều lần trả tiền cho Hoa tổng cộng khoảng 11 tỉ đồng, có giấy biên nhận tiền. Hoa hứa khi làm xong sổ đỏ mảnh đất sẽ đưa cho ông V vào tháng 4/2012. Hoa cũng nói có một lô đất gần 80m2 đang muốn bán với giá 450 triệu đồng, ông V mua thì thanh toán luôn.

Ngày 26/1/2012, ông V giao tiếp cho Hoa thêm gần 7 tỉ đồng tại nhà riêng của ông V.

Tại lần thanh toán này, hai bên thống nhất xé bỏ toàn bộ giấy biên nhận giao nhận tiền trước đó để lập và ký một hợp đồng mua bán (giấy tay) mới về hai lô đất nói trên, với tổng số tiền ghi trong hợp đồng là hơn 21 tỉ đồng, trả trước hơn 17 tỉ đồng.

Ông V đã tố cáo khi thấy Hoa không giao đất. 

Video: Làm rõ nhiều tình tiết mới trong vụ hoa hậu Phương Nga lừa đảo

(Nguồn: plo.vn)
Bình luận
vtcnews.vn