Lộ diện kẻ tung tin bịa đặt 2 nữ sinh hiếp dâm gây chết người ở Bình Thuận

Pháp luậtThứ Tư, 12/07/2017 17:15:00 +07:00

Luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho hai nạn nhân thông tin, đã có người thú nhận tung tin đồn 2 nữ sinh hiếp dâm nam thanh niên tử vong gây hoang mang dư luận.

Liên quan đến tin đồn 2 nữ sinh hiếp dâm nam thanh niên tử vong ngày 12/7, trả lời VTC News một lãnh đạo công an huyện Tánh Linh (Bình Thuận) cho biết, đơn vị đã nhờ an ninh mạng vào cuộc truy tìm kẻ tung tin đồn gây hoang mạng dư luận. Hiện vụ việc đang trong quá trình điều tra, đơn vị chưa thể cung cấp thông tin.

photo1499669742828-1499669743674-0-0-469-756-crop-1499669748265

Thông tin 2 nữ sinh hiếp dâm người đàn ông tử vong là thất thiệt.  

Cùng ngày, trả lời VTC News, luật sư Nguyễn Thạch Thảo (Đoàn Luật sư TP.HCM) người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho 1 trong hai nạn nhân cho biết, đã có người thú nhận việc tung tin đồn thất thiệt trên.

“Mới đây kẻ tung tin đồn trên đã thú nhận mọi việc với 2 nữ sinh trên, tuy nhiên đối tượng vẫn chưa đến làm việc với cơ quan công an.

"Hiện vụ án đang trong quá trình điều tra nên không thể cung cấp danh tính của người thú nhận vụ việc trên. Được biết phía công an Bình Thuận cũng đã nhờ sự giúp đỡ của lực lượng an ninh mạng để sớm tìm ra kẻ tung tin đồn trên" - luật sư thông tin.

Video: Bị bịa đặt hiếp dâm nam thanh niên tử vong, 2 nữ sinh hoảng loạn

Đến thời điểm này, nhờ được sự động viên của luật sư, gia đình và bạn bè nên tâm lý hai nạn nhân trong vụ việc đã có phần ổn định hơn trước. Trong vụ việc này ngoài việc xử lý người tung tin đồn thất thiệt, nạn nhân cũng đang đề nghị khởi tố vụ án.

Thứ hai, luật sư cũng kiến nghị cơ quan công an cần xử lý các trang mạng điện tử lấy tin đồn thất thiệt này về câu "view”, ông Thảo cho biết.

Trước đó, những ngày gần đây mạng xã hội liên tục lan truyền thông tin 2 nữ sinh “hiếp dâm chết người”. Theo đó, 2 nữ sinh gây ra vụ việc được cho là Nguyễn Thị Tuyết Hạnh và Nguyễn Thị Thu Hà (ngụ huyện Tánh Linh) 

hainusinh-1000134

Hàng loạt trang tin đưa thông tin thất thiệt cần được xử lý. 

Vụ việc đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần và đời sống của các nạn nhân. Ngay sau đó, hai nữ sinh đã chính thức lên tiếng khẳng định đó là thông tin vu khống, bịa đặt và mời luật sư tham gia bảo vệ danh dự của mình.

Ngọc Thắng
Bình luận
vtcnews.vn