Xác định chủ xe ô tô chở 5 thanh niên hành hung du khách Hà Lan ở Sa Pa

Pháp luậtThứ Hai, 10/07/2017 11:50:00 +07:00

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin du khách Hà Lan bị nhóm người hành hung, cơ quan Công an huyện Sa Pa đã vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc.

Tiếp tục thông tin về vụ việc xô xát giữa người đàn ông nước ngoài và nhóm 5 thanh niên người Việt sau va chạm tai nạn giao thông trên tuyến đường quốc lộ 4D (huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai), theo tìm hiểu của PVVTC News, chủ sở hữu chiếc xe ô tô mang BKS: 30E - 31429 là một người đàn ông tên Nguyễn Văn Th., có hộ khẩu thường trú tại tổ 40, Hoàng Văn Thụ (Hoàng Mai - Hà Nội).

Video: 5 thanh niên đánh hội đồng 1 ông Tây

Liên quan đến vụ việc trên, sáng 10/7, trao đổi với PV, Đại tá Trần Văn Trường (Trưởng Công an huyện Sa Pa) cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin du khách Hà Lan bị nhóm người hành hung, đơn vị đã giao cho đội điều tra xác minh, làm rõ vụ việc.

Theo đại tá Trường, buổi sáng cùng ngày, đơn vị đã cử người xuống để gặp người đàn ông mang quốc tịch Hà Lan để làm rõ sự việc. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại cơ quan công an vẫn chưa gặp được người này và ông cũng chưa trình báo sự việc. Được biết, người đàn ông ngoại quốc cư trú tại thị trấn Sa Pa, huyện Sa Pa.

123-1499651820181

 

Trước đó, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh cuộc xô xát giữa một người đàn ông người nước ngoài và 1 nhóm thanh niên.

Theo hình ảnh trong đoạn clip, nhóm thanh niên đấm đá liên tiếp vào người đàn ông nước ngoài. Khi bị tấn công, người đàn ông nước ngoài cũng đã đánh trả nhóm thanh niên. Người phụ nữ đi cùng người đàn ông nước ngoài lao vào can ngăn nhưng cả hai bên vẫn không dừng lại.

Người đăng tải clip cho biết, những hình ảnh trên được ghi lại vào khoảng 16h ngày 9/7, tại đường quốc lộ 4D (huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai).

Được biết, du khách này là người Hà Lan đã về hưu và vợ đang đi nghỉ dưỡng ở Sapa. Một người bạn của du khách Hà Lan tường thuật lại, vụ việc bắt đầu khi du khách Hà Lan bị chiếc xe ô tô BKS: 30E - 31429 lái ẩu và chèn ép. Du khách Hà Lan tức giận nên phản ứng bằng lời nói. Sau đó, tài xế xe và 4 người đàn ông đã xuống xe, quây hai vợ chồng du khách, đồng thời dùng vũ khí tấn công họ.

Vụ ẩu đả đã khiến người đàn ông Hà Lan chảy máu ở mặt và mũi. Vụ việc thu hút sự chú ý của nhiều người đi đường, tuyến đường bị ùn ứ trong thời gian ngắn.

19756536_1983774541852615_3972592485200554688_n

Vụ ẩu đả khiến du khách Hà Lan bị thương ở mặt, chảy máu mũi.

Ngay sau khi đoạn clip được đăng tải, nhiều người dùng mạng đã bày tỏ sự bức xúc và phê phán hành động của cả 2 bên. Bạn Nguyễn Trọng Anh chia sẻ: "Dạo này em thấy văn hoá giao thông của mấy ông lái ô tô kém quá. Hở ra cái là đánh với đấm, xử lý tình huống theo kiểu vô học dù chỉ là va chạm nhỏ. Nếu là người có học mọi chuyện sẽ tốt đẹp hơn chỉ bằng vài câu đơn giản như xin lỗi. Còn nếu không giải quyết được hãy gọi theo số 113 để gọi người phán xử".

"Chưa biết ai đúng ai sai nhưng thật không ra thể thống gì. Cứ kiểu giải quyết va chạm giao thông bằng nắm đấm như thế này thì còn ai dám đến du lịch ở Việt Nam. Các cơ quan chức năng cần điều tra, xác minh để làm rõ vụ việc này", bạn Lê Hằng  cho hay.

Trước đó, một vụ việc tương tự cũng được chia sẻ lên mạng xã hội. Cụ thể chiều 23/6 trên phố Trần Khát Chân, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội mặc dù được người dân can ngăn nhưng hai thanh niên Việt vẫn lao vào đánh người đàn ông nước ngoài chảy máu mũi.

Kim Thược - Quang Tuyền
Bình luận
vtcnews.vn