Làm giả giấy xác nhận của Sở NN&PTNT để khất nợ

Pháp luậtThứ Sáu, 08/09/2017 21:10:00 +07:00

Vay mượn hơn 1 tỷ đồng nhưng không có tiền trả nợ, Hải làm giấy xác nhận giả của Sở NN-PTNT tỉnh Đắk Nông để tạo lòng tin với chủ nợ, xin kéo dài thời gian cho vay.

Ngày 8/9, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Nông cho biết, vừa phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam Nguyễn Hữu Hải (SN 1984, trú phường Tân Tạo A, quận Bình Tân, TP.HCM) về tội làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức.

1_19029

Ảnh minh họa. 

Qua điều tra ban đầu, từ tháng 5 đến tháng 10/2017, Nguyễn Hữu Hải đã vay anh Phạm Văn Sử (trú quận 12, TP.HCM) số tiền 750 triệu đồng.

Đến cuối năm 2016, Hải tiếp tục vay của anh Nguyễn Văn Nguyên (trú huyện Eakar, Đắk Lắk) số tiền 300 triệu đồng.

Sau đó, Hải làm ăn thua lỗ không có tiền trả nợ cho anh Sử và anh Nguyên nên nghĩ ra việc làm giả giấy tờ xác nhận để tạo lòng tin cho 2 chủ nợ, xin kéo dài thời gian trả nợ. 

Hải lên mạng internet tìm được một người tên Hậu (không xác định địa chỉ) có thể làm giả được các loại bằng cấp, giấy tờ.

Sau đó, Hải đã liên hệ và thuê Hậu làm giả một giấy xác nhận của Sở NN&PTNT tỉnh Đắk Nông với giá 5 triệu đồng. 

Video: Bắt hàng loạt nhân viên ngân hàng làm giả giấy tờ để đi mua xe trả góp

Giấy xác nhận có nội dung: “Công ty Hữu Phát được cấp phép khai thác 02 dự án tại xã Đắk Win, huyện Cư Giút và xã Đắk Gằn, huyện Đắk Min; việc khai thác rừng đang bị đóng cửa đến ngày 5/3/2017 mới được khai thác trở lại và Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Đắk Nông sẽ tạo điều kiện để Công ty Hữu Phát khai thác gỗ khi mở cửa rừng trở lại".

Ngày 3/2, Hải gặp Hậu trên đường 3/2, Quận 10, TP.HCM để đưa tiền và lấy giấy xác nhận. 3 ngày sau, Hải đến nhà anh Phạm Văn Sử đưa giấy xác nhận giả cho vợ anh Sử với mục đích xin khất nợ. 

Tuy nhiên, sau đó anh Sử phát hiện giấy tờ giả nên đã trình báo cơ quan điều tra và Hải bị bắt ngay sau đó.

Tiểu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn