Kéo nhau lao vào ma túy, trả giá 90 năm tù

Pháp luậtThứ Sáu, 03/08/2012 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Lao vào con đường ma tuý, 4 bị cáo chia nhau hơn 90 năm tù giam.

(VTC News)- Chung mua ma túy của Nguyệt, Hưng biết nhưng vẫn giúp Chung vận chuyển, Hà biết Hưng vận chuyển ma túy nhưng vẫn chở Hưng đi "giao hàng" – 4 bị cáo này chia nhau 90 năm tù.

Sáng nay (2/8), Tòa Hình sự - TAND tỉnh Quảng Ninh đã mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử vụ án “Mua bán, vận chuyển, tổ chức sử dụng, tàng trữ trái phép chất ma túy” qua biên giới Việt – Trung, theo điều 194 và 197 Bộ Luật Hình sự.
Ảnh các bị cáo tại tòa, 1 bị cáo có đơn xin vắng mặt 

Theo Cáo trạng của Viện KSND tỉnh Quảng Ninh, hồi 11h30 phút, ngày 7/10/2011, tại Trạm Kiểm soát Km15 - Móng Cái, Công an tỉnh Quảng Ninh bắt quả tang Đồng Kim Hưng (SN1985, ĐKHKTT: Phù Ninh, Thủy Nguyên, Hải Phòng) đang đi trên xe máy do Vũ Tiến Hà (SN1989, Phương Đông, Uông Bí, Quảng Ninh) điều khiển, trong túi áo khoác của Hưng phía trước bụng có hai túi nilon chứa tinh thể màu trắng và hai túi nilon chứa tổng cộng 1.450 viên nén hình trụ tròn màu hồng, trên mặt mỗi viên in chữ “K” nghi là ma túy.


Sau khi bị bắt giữ, Đồng Kim Hưng khai nhận số tinh thể màu trắng và viên nén bị thu giữ là ma túy, Hưng nhờ Vũ Tiến Hà chở mình bằng xe máy, vận chuyển thuê cho Vũ Thành Chung (SN1978, Sở Dầu, Hồng Bàng, Hải Phòng) từ Móng Cái về thị trấn Hà Cối.

Vũ Tiến Hà khai nhận, bản thân biết Hưng mang theo ma túy nhưng vẫn chở Hưng đi, khi đến Trạm Kiểm soát Km15 thì bị bắt giữ.

Cơ quan chức năng tiến hành bắt khẩn cấp và khám xét nơi ở của Vũ Thành Chung tại phòng 502, Khách sạn Đông Hải – Móng Cái, phát hiện thu giữ trong túi quần bò của Vũ Thành Chung 10 viên nén hình trụ tròn nghi là ma túy, thu trong túi da của Chung một ống thủy tinh có dính tinh thể màu trắng được gắn với nắp chai nhựa.

Đồng thời, Cơ quan Công an tiến hành lấy mẫu nước tiểu của Vũ Thành Chung, Đồng Kim Hưng và Vũ Thị Ái Vân (bạn gái của Đồng Kim Hưng) để giám định chất ma túy.


Qua đấu tranh, Cơ quan Công an tiếp tục điều tra làm rõ được các hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy của Vũ Thành Chung và Đồng Kim Hưng; hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy của Vũ Thành Chung, Hà Thu Nguyệt (SN1973, quốc tịch Trung Quốc) và Đồng Kim Hưng, vận chuyển trái phép chất ma túy của Vũ Tiến Hà.

Căn cứ tài liệu điều tra, ngày 25/10/2011, Cơ quan Điều tra đã bắt khẩn cấp đối với Hà Thu Nguyệt về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Tại cơ quan điều tra, những kẻ trên đều khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Như vậy, Vũ Thành Chung đã mua trái phép của Hà Thu Nguyệt 815,32 gam ma túy Ketamine và 1.450 viên nén chứa chất Caffeine và Phenacetin để bán kiếm lãi.

Đồng Kim Hưng biết việc Chung mua bán ma túy nhưng vẫn giúp Chung giao nhận và vận chuyển số ma túy này. 

Vũ Tiến Hà biết Đồng Kim Hưng vận chuyển trái phép chất ma túy nhưng vẫn dùng xe máy chở Hưng cùng ma túy Hưng mang theo. Khi đến Trạm kiếm soát Km15 – Móng Cái thì bị kiểm tra, bắt giữ, thu giữ toàn bộ vật chứng.

Trong các ngày 3/10 – 7/10/2011, tại các phòng 501 và 502 Khách sạn Đông Hải, TP Móng Cái (Quảng Ninh), Vũ Thành Chung và Đồng Kim Hưng đã nhiều lần tổ chức cho Vũ Thị Ái Vân sử dụng trái phép chất ma túy Methamphetamine.

Ngày 7/10/2011, tại phòng 502 khách sạn Đông Hải, TP Móng Cái, Vũ Thành Chung đã tàng trữ 1,77 gam chất ma túy MDMA và Methamphetamine để sử dụng thì bị bắt giữ, thu giữ vật chứng.

Tại phiên tòa sáng 2/8, các bị cáo đã thành khẩn thừa nhận những hành vi vi phạm pháp luật của mình và mong muốn HĐXX giảm nhẹ hình phạt để sớm có cơ hội trở về hòa nhập với cộng đồng.

Sau giờ nghị án, đại diện HĐXX đã tuyên phạt tổng hợp mức án dành cho các bị cáo: Vũ Thành Chung 29 năm tù; Đồng Kim Hưng 25 năm tù; Hà Thu Nguyệt 20 năm tù, Vũ Tiến Hà 15 năm tù.

Do các bị cáo không có khả năng thực hiện nên HĐXX không tuyên phạt các hình thức bổ sung bằng tiền khác.


Minh Khang

Bình luận
vtcnews.vn