Kẻ ôm bạn gái nổ mìn tự sát giữa đường bị khởi tố về tội Giết người

Pháp luậtThứ Năm, 09/04/2015 07:10:00 +07:00

Cơ quan công an đã khởi tố kẻ ôm bạn gái giữa đường rồi kích nổ mìn tự chế về tội danh Giết người.

(VTC News) - Cơ quan công an đã khởi tố kẻ ôm bạn gái giữa đường rồi kích nổ mìn tự chế về tội danh Giết người.

Ngày 9/4, Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Thái Nguyên đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Ngọc Tuấn (SN 1994, trú xóm 8, Phúc Tân, Phổ Yên, Thái Nguyên) về tội Giết người.
Tuấn là người ôm người yêu giữa đường rồi kích nổ mìn tự chế với mục đích tự tử gây xôn xao dư luận thời gian qua. 
Cụ thể, chiều 30/3, chị Nguyễn Thị Thanh Nga (17 tuổi), cùng mẹ ruột là bà Nguyễn Thị Ngân (trú tại xã Đồng Tiến, Phổ Yên, Thái Nguyên) đi xe máy trên đường thuộc địa phận xóm Giữa (Nam Tiến, Phổ Yên, Thái Nguyên) thì bất ngờ bị Nguyễn Ngọc Tuấn đi xe gắn máy lao lên chặn đường. 
 Đối tượng Nguyễn Ngọc Tuấn đang được điều trị vết thương.

Tuấn lấy trong túi ra 2 quả mìn tự chế định đốt. Quá hoảng sợ, hai mẹ con chị Nga đã lao tới, giằng 2 quả mìn từ tay Tuấn rồi ném ra xa. Do đã có sự chuẩn bị từ trước, Tuấn tiếp tục rút quả mìn thứ 3 từ trong túi áo rồi dùng thuốc lá đang hút châm ngòi nổ chậm. Lúc đó, tay phải Tuấn cầm quả mìn còn tay trái lao vào ôm chị Nga từ phía sau. 
Quả mìn phát nổ khiến Tuấn bị cụt mất cánh tay phải, chị Nga bị thương nặng và được người dân đưa vào bệnh viện cấp cứu. 
Một nhân chứng kể lại khi đang làm đồng thì nghe thấy tiếng cãi cọ, la hét, sau đó thì nghe tiếng nổ lớn nên chạy ra xem. Khi đến nơi thì thấy Tuấn và chị Nga nằm bất tỉnh nên đã hô hào đưa nạn nhân đi cấp cứu.
Video: Nổ mìn khiến 3 người thương vong ở Nghệ An
Được biết, từ cuối năm 2013, Tuấn có quen biết và nảy sinh tình cảm với chị Nguyễn Thị Thanh Nga. Vì biết Tuấn hay ăn chơi, lêu lổng, giao du cùng xã hội đen hơn nữa, Nga còn nhỏ tuổi nên gia đình Nga đã không đồng ý cho Tuấn qua lại tìm hiểu cô gái này. Biết gia đình Nga không đồng ý, Tuấn đã nhiều lần cầm dao đến đe dọa tính mạng những người trong gia đình Nga. Tới chiều 30/3 thì xảy ra sự việc đáng tiếc nói trên. 
Vụ án đang được công an tỉnh Thái Nguyên tiếp tục điều tra, làm rõ.

Minh Quyết
Bình luận
vtcnews.vn