Kẻ cuồng yêu, giết người lãnh án chung thân

Pháp luậtThứ Tư, 21/12/2016 08:30:00 +07:00

HĐXX cho rằng, lẽ ra phải xử phạt bị cáo mức án tử hình nhưng vì có nhược điểm về tâm thần nên cân nhắc, giảm xuống chung thân.

Ngày 20/12, TAND TP.HCM xử sơ thẩm vụ Nguyễn Đăng Thành sát hại con gái của GS-TSKH Vũ Đĩnh Huy, Viện sĩ Viện Hàn lâm khoa học Liên bang Nga, Viện Hàn lâm khoa học New York. Sau một ngày xét xử, tòa đã tuyên phạt bị cáo tù chung thân về tội giết người.

A2

 Bị cáo Nguyễn Đăng Thành tại tòa

Về trách nhiệm dân sự, bị cáo và người đại diện phải bồi thường cho gia đình nạn nhân 300 triệu đồng mai táng phí và tổn thất tinh thần.

Trước đó, phía nạn nhân yêu cầu 300 triệu đồng mai táng phí và 10 tỉ đồng tiền tổn thất tinh thần. Sau phiên tòa, cha nạn nhân là Giáo sư Vũ Đình Huy bức xúc cho biết: “Gia đình cho rằng mức án như vậy là quá nhẹ, không thỏa đáng. Sắp tới gia đình sẽ làm đơn kháng cáo phúc thẩm”.

Theo cáo trạng, năm 1999, Nguyễn Đăng Thành thi đậu vào trường Đại học Bách khoa TP. HCM. Ra trường, Thành từng làm cho nhiều doanh nghiệp.

Năm 2004, Thành có quen chị Vũ Thị Hoàng Anh (27 tuổi, con gái của ông Vũ Đình Huy, Giáo sư, Tiến sĩ Khoa học, Viện sỹ Viện Hàn lâm khoa học Liên bang Nga, Viện Hàn lâm Khoa học New York).

Năm 2010, Thành yêu đơn phương với Hoàng Anh nhưng không được chị Hoàng Anh đáp lại. Nghĩ chị Hoàng Anh có bạn trai làm cùng công ty, Thành nhiều lần gây sự, định đánh “tình địch” (người mà Hoàng cho là người yêu của Hoàng Anh) nhưng đã được kịp thời can ngăn.

Khoảng 10h ngày 27/2/2011, Thành lấy dao quấn vào giấy báo, nhét vào vớ giày rồi chạy xe tới nhà chị Hoàng Anh nói chuyện.

Khi gần tới nhà chị Hoàng Anh, Thành thấy chị đi trên lầu xuống sân nói chuyện với một người đàn ông. Khi người đàn ông vừa đi, Thành chạy tới hỏi chuyện Hoàng Anh nhưng chị bỏ lên nhà.

Ngay sau đó, Thành chộp lấy tay chị Hoàng Anh để níu lại rồi cúi xuống lấy con dao giấu sẵn, đâm liên tiếp vào ngực, lưng, bụng chị Hoàng Anh. Nạn nhân đã tử vong sau đó.

Gây án xong, Thành về phòng trọ tắm rửa, thay quần áo rồi tới nhà anh ở quận Gò Vấp chơi. Tiếp đó, Thành thuê khách sạn để nghỉ. Đến ngày hôm sau, Thành về nhà anh trai xin tiền để bỏ trốn thì bị công an bắt giữ.

Tại cơ quan công an, Thành đã khai nhận hành vi phạm tội của mình và không có biểu hiện gì bất thường. Tháng 11/2011, Thành đã được cơ quan chức năng tiến hành trưng cầu giám định là bị tâm thần.

Video: Án tử cho kẻ sát hại 4 bà cháu ở Quảng Ninh

Quang Anh
Bình luận
vtcnews.vn