Hoàn cảnh éo le của 9 bé gái bị bắt cóc, ép bán dâm

Pháp luậtThứ Hai, 05/07/2010 11:05:00 +07:00

Khi cháu Trang đứng lên kể về hoàn cảnh của mình, không ai cầm được nước mắt...

Khi cháu Trang đứng lên kể về hoàn cảnh của mình, không ai cầm được nước mắt. Bố cháu mất sớm. Khi cháu mới 5 tháng tuổi, mẹ cháu đã vội vàng bỏ đi với cuộc sống mới, để cháu lại cho bà nội đã già.

Đường dây lừa bán các em gái vào các ổ mại dâm trong nước và nước ngoài vừa bị Công an quận Đống Đa (Hà Nội) triệt phá. Các đối tượng đã lừa bán những em gái còn rất ít tuổi, có hoàn cảnh gia đình éo le và dùng thủ đoạn đánh đập, bỏ đói, nhốt vào phòng tối, ép viết giấy nợ một số tiền lớn để ràng buộc và ép buộc các em phải thực hiện hành vi bán dâm cho khách…

"Con ở đây! Các chú ơi, cứu con với!"

Vụ việc bắt đầu từ 19/6, tại ga Hà Nội, trong đám đông mọi người chen lấn, xếp hàng mua vé, một cô bé khoảng 16-17 tuổi vừa bỏ chạy, vừa kêu cứu. Một người phụ nữ đứng tuổi hằm hè đuổi theo… Các chiến sỹ Công an Trạm ga thuộc Công an quận Đống Đa đã kịp thời có mặt. Họ đã giải cứu cháu bé và đưa cả người phụ nữ nghi vấn về trụ sở.

Tại đây, cháu gái khai tên là Phạm Thị Ngân, 17 tuổi, trú tại quận Lê Chân (Hải Phòng). Theo lời Ngân khai, vào ngày 17/6, do mâu thuẫn trong quán Internet 883 Thiên Lôi (Kênh Dương, Lê Chân) nên Bùi Thị Nhung, 18 tuổi, trú tại Dương Quan (Thủy Nguyên, Hải Phòng) đã đánh Ngân, sau đó gọi đồng bọn là Hoàng Văn Long, 17 tuổi; Nguyễn Văn Hiếu, 22 tuổi; Lê Đắc Quảng, 19 tuổi đến cùng Nhung áp giải Ngân ra quán nước.

Tại đây, Nhung bảo với Long, Hiếu và một đối tượng nữa là Nguyễn Tiến Dũng làm thế nào để Ngân "biến khỏi tầm mắt Nhung". Bàn đi tính lại, bọn chúng quyết định đem bán Ngân cho Nguyễn Thị Thủy, 27 tuổi, sống tại Vân Nam (Trung Quốc), đang về Nam Định tìm mua người đưa ra nước ngoài làm gái bán dâm.

Sau khi điện thoại cho Thuỷ, Hiếu, Nhung và Long đã thuê xe taxi, ép Ngân lên và giao cho Thủy tại thị trấn Liễu Đề (Nghĩa Hưng, Nam Định). Tại đây, Thủy thống nhất sau khi "thuần phục" được Ngân thì sẽ trả tiền cho bọn Long qua tài khoản. Đến ngày 19/6, khi Thủy đưa Ngân về ga Hà Nội để chuẩn bị đưa lên Lào Cai, mang ra nước ngoài bán thì bị phát hiện, bắt giữ.

Nhận định đây là mắt xích của một đường dây mua bán người có qui mô lớn, dưới sự chỉ đạo sát sao của Ban chỉ huy Công an quận Đống Đa, toàn bộ cán bộ, chiến sỹ Đội CSĐT tội phạm về TTXH được huy động tham gia chuyên án.

Các đối tượng bị bắt giữ 
Sau khi khai thác Thủy, ngày 21/6, 6 trinh sát do Đại úy Bùi Minh Phúc, Đội phó, chỉ huy đã có mặt tại Hải Phòng. Các anh đã chia thành 3 mũi tiến hành tiếp cận các đối tượng nghi vấn. 17h cùng ngày, các trinh sát phát hiện có 3 thanh niên kèm 2 cô gái từ một nhà trọ bình dân lên taxi.

Sau đó, các anh đã tìm ra người lái xe taxi này và nhờ họ đưa đến những địa điểm mà các đối tượng đã áp giải 2 em gái đến. Khoảng 18h cùng ngày, các anh phát hiện Long, Hiếu, Nguyễn Tiến Dũng và Quách Ngọc Dũng đang bàn bạc, giao dịch bán 2 em gái là Phạm Thị Trang, 15 tuổi và Trần Thị Thúy Vi,14 tuổi, trú tại quận Lê Chân và Ngô Quyền (Hải Phòng). Các trinh sát đã bắt gọn 4 đối tượng và giải cứu 2 em Trang và Vi.

Qua lời khai của các đối tượng, các trinh sát đã nhanh chóng xác định được 3 ổ mại dâm chuyên nhận các em gái do bọn Long, Hiếu… lừa, hoặc bắt cóc được đem xuống bán.

Ngày 24/6, tổ trinh sát do Trung tá Lê Đình Thành chỉ huy đã bắt giữ Vũ Văn Công, 26 tuổi, chủ quán cà phê - karaoke Mỹ Vân ở đường Nguyễn Văn Linh (Lê Chân, Hải Phòng).

Khi tiến hành khai thác các đối tượng bị bắt, Trung tá Thành chú ý đến thông tin về một cô bé tên là Phan Thu Trang không chịu bán dâm, bị bọn Công đánh đập dã man và hiện có thể đang bị nhốt tại một nơi nào đó trong quán của Công. Vì thế, ngay sau khi thực hiện việc bắt Công, anh Thành đã hô to: "Trang ơi! Các chú là Công an đây. Cháu đang ở đâu?".

Lúc này, cháu Trang đang bị nhốt trong một phòng karaoke, cửa khóa trái, tối om. Nghe tiếng các chú Công an gọi, cháu rối rít đập cửa phòng và hét đến lạc giọng: "Con ở đây! Các chú ơi, cứu con với!". Khi anh Thành mở được cửa phòng karaoke nhốt cháu bé, thấy cháu co rúm người lại, ánh mắt hoảng hốt, bao vết thâm tím trên người và sắp lả đi vì đói.

Trên đường đưa cháu Trang cùng 2 cháu khác là Nguyễn Thị Hồng, 13 tuổi và Vũ Thị Nguyệt, 14 tuổi, vừa được tìm thấy về trụ sở Công an, các trinh sát chạy vội đi mua cho các cháu mấy cái bánh mì. Các cháu ăn ngấu nghiến, bởi đã bị bọn Công nhốt và bắt nhịn đói mấy bữa nay...

Đến ngày 26/6, một mũi trinh sát xuống Hải Phòng bắt giữ Nguyễn Nhật Cảnh, 53 tuổi, chủ nhà nghỉ Phương Thủy ở quận Lê Chân (Hải Phòng) và các đối tượng có liên quan.

Khám từng phòng trong nhà nghỉ Phương Thủy, các trinh sát đã giải cứu được cô bé Đặng Bảo Ngọc, 12 tuổi, đang bị bọn Cảnh nhốt sau khi mua của bọn Công, chuẩn bị bắt đi "tiếp khách". Khi được đưa ra khỏi phòng, nước mắt giàn giụa trên mặt cháu bé.

Ổ mại dâm tại Đồ Sơn chuyên nhận các em gái do các đối tượng trong đường dây này lừa bán xuống do vợ chồng Vũ Thị Tâm, 35 tuổi và Đinh Xuân Tứ, 41 tuổi, điều hành. Ngày 28/6, Đại úy Bùi Minh Phúc chỉ huy một tổ công tác xuống Đồ Sơn để bắt giữ vợ chồng Tâm, Tứ. Qua tìm hiểu, các trinh sát phát hiện vợ chồng Tâm, Tứ không có nhà, các nhân viên có biểu hiện rục rịch di chuyển.

Chính vì thế, thâu đêm 28/6, các trinh sát phối hợp với Công an Hải Phòng đã tỏa đi các nơi, truy tìm 2 đối tượng. Qua đó đã phát hiện Tâm tại bãi biển Đồ Sơn, sau đó bắt tiếp được Tứ. Khám xét tại quán nhà Tâm, các trinh sát đã giải cứu tiếp cháu Đặng Thị Yến Nhi, 15 tuổi, quê ở Đông Triều (Quảng Ninh).

Ngoài ra, một mũi trinh sát đã lên Lào Cai, phối hợp với Công an tỉnh bạn tìm và đưa được cháu Vũ Anh Thư, 15 tuổi, bị bọn Long lừa bán sang Trung Quốc, vừa trốn về và đang ở tại Cốc San (Bát Xát, Lào Cai).

Ai đón các cháu về?

Lần đầu tiên tôi được tiếp xúc với các cháu vào buổi chiều muộn, mưa tầm tã ngày 29/6. Hôm đó, Công an quận Đống Đa đã liên hệ được với gia đình 3 cháu: Phan Thu Trang, Trần Thị Thúy Vi và Nguyễn Thị Hồng đến đón các cháu về. 8 cháu gái (lúc đó cháu Nhi chưa được giải cứu) ngồi thành một hàng dài.

Khi cháu Trang đứng lên kể về hoàn cảnh của mình, không ai cầm được nước mắt. Bố cháu mất sớm. Khi cháu mới 5 tháng tuổi, mẹ cháu đã vội vàng bỏ đi với cuộc sống mới, để cháu lại cho bà nội đã già. Dù bà đã cố gắng chăm sóc đứa cháu nhưng tình thương của bà chưa đủ dạy dỗ Trang thành đứa con gái trưởng thành. Trang như cái cây hoang dại, không được uốn nắn đủ đầy.

Mấy tháng gần đây, khi bà nội phải đi bệnh viện chữa bệnh, không còn ai sát sao với nó nữa. Chính vì thế, khi có 2 người phụ nữ rủ đi làm thêm với lương cao, Trang đã đi theo họ và rơi vào đường dây mua bán người của bọn Công, Lương.

Từ khi Trang bị rơi vào bẫy của bọn chúng cho đến lúc được giải cứu là nửa tháng, không một ngày nào cô bé không bị bọn chúng đánh vì không chịu đi "tiếp khách". Bọn chúng bán Trang qua rất nhiều ổ mại dâm, từ ổ của vợ chồng Tâm, Tứ đến một ổ tại Hà Nội, ở đâu, Trang cũng không chịu "đi khách".

Thượng tá Bùi Văn Đại, Trưởng Công an quận Đống Đa đang bàn giao cháu Trang cho gia đình. 
Có lần, 6-7 tay đàn ông lực lưỡng đánh đập Trang trong phòng hát karaoke. Đánh em chán tay, chúng nhốt em vào phòng karaoke, không cho ăn. Rất may, em đã được các chú Công an giải cứu.

Trang nói với tôi rằng, những ngày ở trụ sở Công an quận Đống Đa, em thấy rất hạnh phúc, em được các chú yêu thương, cho ăn uống đủ đầy. Đón em về là một người bác cùng ở Cát Hải (Hải Phòng)...

Trong số 9 cháu gái được giải cứu có 2 chị em ruột là Phạm Thị Ngân và Phạm Thị Trang. Hoàn cảnh gia đình éo le nên khi cơ quan Công an liên hệ, đề nghị gia đình đến đón 2 chị em về thì chẳng có ai. Cuối cùng, cơ quan Công an đành liên hệ với chính quyền địa phương, đề nghị lên đón 2 em về để kèm cặp, che chở…

Đến chiều 3/7, vẫn còn 2 cháu chưa có gia đình đến đón về, trong đó có Yến Nhi. Mẹ mất sớm, bố bệnh trọng nằm liệt giường nên chưa có ai đến đón cháu về! Nó nhờ tôi điện thoại cho một ông anh họ ở cùng quê lên đón, nhưng điện thoại không liên lạc được. Tôi thấy mắt cháu đượm buồn!

Thượng tá Bùi Văn Đại, Trưởng Công an quận Đống Đa: Các cháu nạn nhân đều có hoàn cảnh éo le, thiếu đi sự quan tâm, chăm sóc của gia đình. Vì hoàn cảnh nên các cháu như cành cây non chưa được uốn thẳng mà thôi. Chính vì thế, khi đón các cháu về, mong các gia đình hãy chăm sóc các cháu bằng tình thương để các cháu quên đi quá khứ và sống với một tương lai tốt đẹp

Đến nay, Công an quận Đống Đa đã phối hợp với Công an TP Hải Phòng, Nam Định, Lào Cai và Quảng Ninh tập trung điều tra, bước đầu đã bắt giữ 19 đối tượng, làm rõ hành vi mua bán trẻ em, không tố giác tội phạm của 3 đối tượng khác, triệu tập 16 đối tượng có liên quan. Bọn chúng khai nhận đã gây ra 11 vụ mua bán người, mua bán trẻ em. Đồng thời, đã giải cứu được 9 nạn nhân bị các đối tượng bán làm gái mại dâm tại các địa bàn Nam Định, Hải Phòng, Lào Cai, trong đó có đến 7 cháu dưới 16 tuổi, cháu nhỏ nhất chưa đủ 13 tuổi…

Theo CAND

Bình luận
vtcnews.vn