Hoa hậu Phương Nga và Thùy Dung chính thức nhận quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án

Pháp luậtThứ Hai, 14/08/2017 21:05:00 +07:00

Ngày 14/8, hoa hậu Phương Nga và Thùy Dung có mặt tại trụ sở cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM để nhận quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án lừa đảo chiếm đoạt 16,5 tỷ đồng.

Trước đó, ngày 10/8, Công an TP.HCM đã ra quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án hoa hậu Phương Nga lừa đảo chiếm đoạt của ông Cao Toàn Mỹ 16,5 tỉ đồng thông qua việc lừa mua nhà giá rẻ.

Cơ quan công an cũng cho biết lý do tạm đình chỉ là do có nhiều nội dung yêu cầu điều tra bổ sung do toà án đưa ra, nhưng thời hạn chỉ có 30 ngày nên cơ quan điều tra không thể làm kịp, vì vậy phải ra quyết định tạm đình chỉ vụ án để chờ kết quả giám định, xác minh những chứng cứ có liên quan trong vụ án.

11

 Hoa hậu Phương Nga và Thùy Dung đến công an nhận quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án

Cùng ngày, luật sư Nguyễn Văn Quynh (luật sư bào chữa cho Phương Nga và Thùy Dung) cho biết các luật sư bào chữa cho cả hai người này đã thống nhất phương án sẽ tiếp tục có kiến nghị lên cơ quan điều tra, đề nghị đình chỉ luôn vụ án.

Theo luật sư Quynh, Phương Nga rất bức xúc về vấn đề cấm đi khỏi nơi cứ trú sau quyết định tạm đình chỉ vụ án. Việc cấm đi khỏi nơi cư trú sẽ gây khó khăn cho các bị cáo và Phương Nga.

Video: Tạm đình chỉ vụ án hoa hậu Phương Nga, kết cục sẽ ra sao?

Theo luật sư Quynh, việc tạm đình chỉ là của cơ quan điều tra nhưng sẽ làm khổ các bị cáo vì bị cấm đi khỏi nơi cư trú thì không làm gì được. Nếu như tạm đình chỉ lâu dài thì mà không thay đổi quyết định cấm đi khỏi nơi cư trú thì cuộc sống của các bị cáo sẽ bị ảnh hưởng. Luật sư Quynh thông tin, trước đó đã gửi các kiến nghị về vấn đề 9 nội dung được cơ quan điều tra làm rõ, trong đó có 4 nội dung không cần thiết phải làm rõ thêm.

Còn luật sư Trần Thu Nam (luật sư bảo vệ quyền lợi ông Cao Toàn Mỹ) cho biết việc tạm đình chỉ vụ án có thể là thủ thuật của cơ quan điều tra để kéo dài thời gian. Tạm đình chỉ không có nghĩa là vô tội

1

Tạm đình chỉ vụ án, Phương Nga vẫn bị cấm đi khỏi nơi cư trú 

“Việc tạm đình chỉ có thể là thủ tục bắt buộc phải thực hiện vì yêu cầu làm rõ quá nhiều tình tiết nhưng thời gian thì quá ngắn, không thể hoàn thành. Tôi sẽ trao đổi lại thân chủ của mình là ông Mỹ để có những kiến nghị về việc tạm đình chỉ điều tra”, luật sư Nam nói.

Trước đó, Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga và Cao Toàn Mỹ quen biết nhau từ năm 2009. Đến năm 2014, ông Cao Toàn Mỹ tố cáo Phương Nga lừa đảo số tiền 16,5 tỷ đồng khi mua nhà giá rẻ; Phương Nga và Thùy Dung bị bắt tạm giam từ tháng 3/2015 và được tại ngoại vào tháng 6/2017.

Quang Anh
Bình luận
vtcnews.vn