Hiệp sĩ Minh Tiến bị cướp tấn công

Pháp luậtChủ Nhật, 29/09/2013 04:00:00 +07:00

(VTC News) - Sau khi trộm được xe nổ máy bỏ chạy, thấy có người truy đuổi, tên trộm bất ngờ dùng dao bấm chống trả quyết liệt.

(VTC News) - Sau khi trộm được xe, nổ máy bỏ chạy, thấy có người truy đuổi, tên trộm bất ngờ dùng dao bấm chống trả quyết liệt.

Ngày 29/9, Công an phường 12, quận 10 cho biết đang tiến hành lập hồ sơ hai đối tượng trộm cắp xe máy trên địa bàn dùng hung khí chống trả người truy đuổi.
Trước đó, lúc 13h30 ngày 28/9 trong lúc tuần tra trên phố, nhóm hiệp sĩ Nguyễn Văn Minh Tiến và Nguyễn Chí Quân là Cảnh sát hỗ trợ tư pháp quận 3, TPHCM, phát hiện 3 đối tượng chạy trên 2 xe máy có dấu hiệu khả nghi nên bám đuôi theo dõi trên nhiều tuyến đường.
Khi đến trước nhà số 703 - 705 Lê Hồng Phong, phường 12, quận 10, đối tượng chạy trên 1 xe máy vờ đến lân la hỏi thăm đường của những người xung quanh nhằm dò đoán tình hình.
Sau khi nhận "tín hiệu" của tên này, hai đối tượng chạy chung một xe máy khác chạy xe áp sát vào lề đường nơi có chiếc xe hiệu AirBlade BKS 54F5 - 2114 đang dựng trước cửa nhà không người trông coi.
Đối tượng ngồi sau nhanh chóng tiếp cận chiếc xe và dùng đoản mở khóa, nổ máy xe lao bỏ chạy.
trộm, cướp, cướp giật, đâm, chém, hiệp sĩ Minh Tiến
 Đối tượng Long (trái) và đối tượng Nguyên tại cơ quan CA. Ảnh: H.C
Hiệp sĩ Minh Tiến cho xe lao theo, chạy chừng 15 phút thì bắt kịp, áp sát đạp ngã xe tên trộm xe. Đối tượng bỏ xe chạy bộ, Minh Tiến đuổi theo, bất ngờ tên này rút dao bấm trong người ra chống trả quyết liệt, tuy nhiên y đã bị hiệp sĩ khống chế.
Cùng lúc đó, đồng đội của Minh Tiến cũng đã truy bắt được tên cầm lái. Cả hai tên trộm được dẫn giải về trụ sở công an phường.
trộm, cướp, cướp giật, đâm, chém, hiệp sĩ Minh Tiến
 Phương tiện gây án và hung khí của hai tên trộm xe. Ảnh: H.C
Bọn chúng khai, đối tượng cầm lái Nguyễn Phú Nguyên (SN 1983, thường trú 133/10 đường Gò Dầu, phường Tân Qúy, quận Tân Phú) và Cao An Hải Long (SN 1974, trú 601/36/9 CMT8, phường 15, quận 10) là đối tượng ngồi sau, ra tay trộm xe, dùng dao chống trả người truy đuổi.
Khám xét trong người hai đối tượng, công an thu giữ 2 con dao bấm, 1 cục điện tử (dùng phá sóng các xe có gắn chíp điện tử báo động và đề-ba máy nổ không cần khóa), 1 xe máy BKS 59 S1- 539.26 dùng làm phương tiện gây án.
Được biết, cả hai đối tượng có nhiều tiền sự, tiền án. Riêng đối tượng thứ 3, đang được cơ quan công an điều tra, truy bắt.
Chiếc xe máy được trao lại cho chủ nhân Lê Thị Mai Liên (SN 1969, ngụ quận 3).

Phan Cường
Bình luận
vtcnews.vn