Đình chỉ công tác đại tá công an bị tố nhận 1,5 tỷ đồng chạy việc

Pháp luậtThứ Bảy, 27/02/2016 06:00:00 +07:00

Tổng cục III (Bộ Công an) vừa có quyết định tạm đình chỉ công tác 1 tháng đối với Đại tá Cao Văn Xuân vì bị tố cáo nhận 1,5 tỷ đồng chạy việc.

(VTC News) - Tổng cục Cảnh sát Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (Bộ Công an) vừa có quyết định tạm đình chỉ công tác 1 tháng đối với Đại tá Cao Văn Xuân vì liên quan đến tố cáo nhận 1,5 tỷ đồng chạy việc.

Sau khi nhận được phản ánh về việc Đại tá Cao Văn Xuân – Phó giám thị trại giam Nghĩa An (Quảng Trị) bị tố nhận 1,5 tỷ để chạy việc vào ngành công an, Tổng cục Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (Tổng cục III) – Bộ Công an đã cử một Phó tổng cục trưởng vào Quảng Trị để trực tiếp chỉ đạo, xác minh sự việc.

Qua xác minh của Tổng cục III, vì những khó khăn đang gặp phải trong gia đình nên ông Cao Văn Xuân phải vay mượn tiền nhiều nơi, thậm chí đã bán cả ngôi nhà của mình ở TP Đông Hà (Quảng Trị).

Để tạo dựng niềm tin nhằm vào mục đích vay tiền, ông Xuân đã nói dối về khả năng có thể “chạy suất” vào ngành công an.

Danh sách cùng số tiền ông Xuân nhận từ ông K. để hứa “chạy” vào các vị trí. (Ảnh: Dân Trí).
Danh sách cùng số tiền ông Xuân nhận từ ông K. để hứa “chạy” vào các vị trí. (Ảnh: Dân Trí).

Được biết, trước mắt Tổng cục III sẽ tam đình chỉ công tác một tháng đối với Đại tá Cao Văn Xuân để ông này giải quyết ổn thỏa chuyện nợ nần, sau đó sẽ xem xét kỹ lưỡng để đưa ra hình thức xử lý phù hợp.

Trước đó, VTC News từng đưa tin, ông N.Đ.K. (trú tại thị trấn Khe Sanh, Hướng Hóa, Quảng Trị) cho biết trại giam Nghĩa An (thuộc Tổng cục Trại giam - Bộ Công an, đóng tại xã Cam Nghĩa, huyện Cam Lộ, Quảng Trị) vừa cử cán bộ đến gặp ông để xác minh nội dung đơn thư tố cáo việc ông Cao Văn Xuân, phó giám thị trại giam Nghĩa An, lừa “chạy” việc cho con cháu ông K. để chiếm đoạt 1,5 tỉ đồng.

Ông K. cũng cho biết ông đã cung cấp cho cán bộ này tất cả 40 file ghi âm những cuộc trao đổi qua điện thoại của ông và ông Xuân liên quan đến sự việc nói trên.

Theo đơn tố cáo khi nhận tiền, ông Xuân viết cho ông K. một tờ giấy có nội dung số tiền đã nhận. Phía dưới tờ giấy là chữ ký của ông Xuân. Sau gần một năm, ông Xuân vẫn không lo được việc và cũng không trả lại tiền nên ông K. nghi ngờ ông Xuân lừa đảo và tố cáo.

Nguyễn Vương (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn