“Đại gia” 8x Đà Nẵng bị tố lừa đảo hơn 60 tỷ đồng

Pháp luậtThứ Bảy, 18/02/2012 02:35:00 +07:00

(VTC News) - Cơ quan CSĐT CA Q.Thanh Khê (Đà Nẵng) đã chuyển toàn bộ hồ sơ liên quan đến "đại gia" này lên cấp trên để điều tra làm rõ.

(VTC News) - Cơ quan CSĐT CA Q.Thanh Khê (Đà Nẵng) đã chuyển toàn bộ hồ sơ liên quan đến "đại gia" này lên cấp trên để điều tra làm rõ.

"Đại gia" 8x Nguyễn Thanh Hải (Ảnh : Công an Đà Nẵng)  
Từ giữa đầu tháng 2/2012, cơ quan CSĐT CA quận Thanh Khê (Đà Nẵng) đã tiếp nhận hơn 20 đơn thư tố cáo của người dân ông Nguyễn Thanh Hải (SN 1983, trú tổ 12, P. Thanh Khê Đông, Q. Thanh Khê, Đà Nẵng) có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản lên đến hơn 40 tỷ đồng thông qua hình thức góp vốn làm ăn, mua bán bất động sản…

Trung tá Nguyễn Thanh Hương, Trưởng cơ quan CSĐT, CA Q.Thanh Khê (TP Đà Nẵng) cho biết, xét thấy đây là vụ việc có dấu hiệu hình sự, mang tính chất nghiêm trọng, có nhiều tình tiết phức tạp, số tiền thiệt hại lớn…nên CA quận đã chuyển toàn bộ hồ sơ, đơn thư của người bị hại lên CQ CSĐT CA TP.Đà Nẵng để phục vụ điều tra theo đúng thẩm quyền.

Được biết, để tạo dựng vỏ bọc “đại gia” của mình, trong suốt thời gian qua, Nguyễn Thanh Hải đã sử dụng căn nhà 3 tầng số 23 đường  Bế Văn Đàn (thuộc tổ 60, P. Chính Gián, Q. Thanh Khê, TP Đà Nẵng) để làm nơi “giao dịch” và chiêu dụ các nạn nhân. Với chiêu bài đánh vào lòng tham của các nạn nhân, Hải đã khiến hàng loạt người cầm cố tài sản, nhà cửa…để tham gia đầu tư với Hải hòng sinh lời cao.

Đơn thư tố cáo của các nạn nhân gửi đến cơ quan công an

Tuy nhiên đến cuối năm 2011, khi các đối tác đồng loạt xin rút vốn thì vỏ bọc “đại gia” của Hải bị lật tẩy. Biết không thể che đậy, Hải đánh bài chuồn khiến hơn 30 nạn nhân và số tiền hơn 60 tỷ đồng cũng theo Hải biệt vô âm tín.

Sau đó, biết không thể thoát, ngày 14/2/2012, “đại gia” Nguyễn Thanh Hải đã được gia đình dẫn ra trình diện CQ CSĐT hòng hưởng sự khoan hồng. Hiện cơ quan CSĐT CA TP Đà Nẵng đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Bửu Lân

Bình luận
vtcnews.vn