Cướp ngân hàng ở Đà Nẵng: Thông tin mới nhất

Pháp luậtThứ Sáu, 03/03/2017 07:43:00 +07:00

Nghi phạm cầm dao cướp ngân hàng ở Đà Nẵng từng được điều trị tại bệnh viện tâm thần do sử dụng chất ma túy quá liều.

Liên quan đến vụ việc nam thanh niên cầm dao cướp ngân hàng ở Đà Nẵng xảy ra vào chiều 2/3, thượng tá Phan Minh Mẫn - Trưởng Công an quận Sơn Trà cho biết, đã xác định được nghi phạm gây ra vụ án là Phan Văn Hoàng (25 tuổi, trú 66 Lê Phụ Trần, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà).

“Hoàng là đối tượng từng sử dụng ma túy đá và từng được điều trị tại bệnh viện tâm thần do sử dụng chất kích thích quá liều gây rối loạn hành vi. Trước khi gây ra vụ cướp này, nam thanh niên chưa từng có tiền án tiền sự”, thượng tá Mẫn nói.

17094205_1067434526733408_1371087342_n

Đối tượng Hoàng từng điều trị bệnh rối loạn hành vi do sử dụng thuốc ma túy quá liều. (Ảnh: Thanh Thảo)

Tại cơ quan công an, bước đầu Hoàng khai nhận do nợ nần nên nảy sinh ý định đi cướp. Để thực hiện vụ cướp, Hoàng giấu một con dao inox cán gỗ, dài khoảng hơn 20 cm trong người rồi đi bộ đến gần phòng giao dịch một ngân hàng trên đường Ngô Quyền (Phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng).

Thấy bên trong ngân hàng chỉ có 3 nữ nhân viên và một người bảo vệ nên Hoàng đã xông vào rút dao đặt trước quầy thu ngân và quát tháo, yêu cầu đưa 50 triệu đồng.

Sợ nguy hiểm đến tính mạng, một nữ nhân viên vừa giao tiền vừa bí mật bấm nút báo động nên một tốp cảnh sát ở gần đó đã kịp truy đuổi và khống chế đối tượng.

Chị Mai - người chứng kiến toàn bộ sự việc cho biết, khi chị đang rút tiền tại trụ ATM trước ngân hàng thì bất ngờ thấy một nam thanh niên đi vào ngân hàng. Sau đó khoảng 10 phút người này đi ra, trên tay vẫn cầm con dao và chạy sau là nhân viên ngân hàng truy hô “cướp, cướp”.

“Sau khi cướp tiền từ ngân hàng, mặc cho nhân viên truy hô, tên cướp vẫn bình thản đi bộ để rời khỏi hiện trường. Do lúc đó quá hoảng sợ nên mọi người xung quanh cũng tháo chạy chứ không ai dám đuổi theo tên cướp cả. Khoảng 10 phút sau thì có một nhóm công an đến truy đuổi và bắt được tên cướp đó”, chị Mai kể lại.

Video: Kẻ cướp ngân hàng BIDV ở Huế khai gì tại cơ quan công an?

Nguyễn Vương - Thanh Thảo
Bình luận
vtcnews.vn