Buộc thôi việc thanh tra nhận 'làm luật' tài xế ở Đồng Nai

Pháp luậtThứ Sáu, 15/09/2017 16:13:00 +07:00

Do ông Phạm Đức Tùng chỉ là nhân viên thời vụ của Thanh tra giao thông tỉnh Đồng Nai, nên đơn vị đã có quyết định buộc thôi việc ông này với lý do vi phạm hợp đồng.

Ngày 15/9, ông Dương Mạnh Hưng - Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Đồng Nai xác nhận đã buộc thôi việc đối với ông Phạm Đức Tùng (SN 1987), nhân viên hợp đồng thời vụ đội Thanh tra giao thông số 3 bị nghi ngờ "làm luật" nhiều tài xế.

Theo đó, ông Tùng là nhân viên hợp đồng từng năm với Thanh tra giao thông tỉnh. Trong hợp đồng ghi rõ, ông này chỉ có nhiệm vụ điều tiết giao thông tại khu vực được phân công, ngoài ra không có chức năng bắt lỗi xe vi phạm. Tuy nhiên, tại buổi làm việc với lãnh đạo Thanh tra giao thông tỉnh Đồng Nai, ông Tùng đã thừa nhận hành vi dừng phương tiện qua lại ở ngã 4 Tân Phong (TP Biên Hòa, Đồng Nai).

ll

Ông Tùng thừa nhận hành vi "làm luật" tài xế bị ghi lại. (Ảnh cắt từ clip) 

Theo bản tường trình của ông Tùng, vào ngày 9/9, khi đang làm nhiệm vụ điều tiết giao thông tại khu vực ngã tư Tân Phong (TP Biên Hòa) thì phát hiện một xe ô tô tải đi vào đường cấm. Sau đó, ông Tùng đã ra hiệu lệnh dừng xe để "làm luật".

Lúc này, có một người đàn ông đi xe máy xuất hiện quay clip và đe dọa sẽ tố cáo hành vi của ông Tùng. Do sợ clip nếu bị tung lên mạng, đến tai lãnh đạo sẽ lớn chuyện, nên ông Tùng đã không thông báo với đơn vị mà âm thầm tự gặp người đàn ông trên "xin bỏ qua" với lý do "còn nhỏ, lỡ dại".

Video: Đuổi việc tài xế Sở GTVT Nghệ An làm luật, tấn công phóng viên

Ngoài ra, ông Tùng còn bỏ phong bì 2 triệu để người quay clip không tố giác, làm lớn chuyện. Tất cả những hành động này đã bị quay lại với thời lượng 33 phút.

Chiều 10/9, clip ông Tùng thú nhận "làm luật" nhiều tài xế phát tán trên mạng xã hội khiến dư luận xôn xao.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, lãnh đạo Sở GTVT đã đình chỉ công tác đối với ông Phạm Đức Tùng để điều tra, làm rõ về những nội dung được đoạn clip ghi lại.

Nhật Linh
Bình luận
vtcnews.vn