Bố chồng 79 tuổi chống gậy đến tòa kháng cáo, đòi nâng án phạt với con dâu

Pháp luậtThứ Tư, 29/03/2017 19:05:00 +07:00

Từ mâu thuẫn đất đai, cô con dâu lao vào xô xát với em chồng, bị bố chồng gần 80 tuổi cầm ba toong vụt vào đầu.

Ngày 29/3, cụ ông Nguyễn Văn Hoàn, năm nay đã 79 tuổi (ở Gia Lâm, Hà Nội) vẫn cố gắng chống gậy đến Tòa án nhân dân (TAND) TP.Hà Nội để tham dự phiên xét xử con dâu của mình là Đỗ Thị Xuân (SN 1969). Bị hại trong vụ án là con gái cụ, tức bà Nguyễn Thị Hà (SN 1971).  

Diễn biến tại toà cho thấy, bà Xuân vốn có tranh chấp đất đai với ông Hoàn. Sáng 29/6/2015, bà Xuân đi chợ về thì phát hiện cánh cổng sắt trước cửa nhà mình bị ông Hoàn tháo dỡ. Người phụ nữ cho biết lúc đó rất tức giận nên có lời lẽ không hay với bố chồng.

Thấy vậy, chị Hà liền ra cãi nhau với chị dâu rồi nhặt 1 viên gạch doạ đánh bà Xuân vì dám “hỗn” với bố chồng. Tuy nhiên, viên gạch nhanh chóng bị bà Xuân giằng, vứt ra xa trước khi 2 người lao vào túm tóc, giằng co nhau.

33

 Bà Xuân tại phiên toà phúc thẩm.

Dù được mọi người can ngăn nhưng 2 chị em vẫn xô đẩy nhau vào tận trong nhà. Bực tức, cụ Hoàn liền dùng ba toong vụt vào đầu con dâu. Lúc này, bà Xuân nhặt 1 mẩu gỗ đập thẳng vào đầu bà Hà khiến bà này bị thương, phải nhập viện.

Sau đó, ông Hoàn và bà Hà đến Công an huyện Gia Lâm trình báo sự việc và đề nghị khởi tố bà Xuân. Tháng 1/2017, TAND huyện Gia Lâm tuyên phạt bà Xuân 6 tháng tù treo, phải bồi thường cho bị hại gần 5,5 triệu đồng về tội cố ý gây thương tích.

Nhận bản án, cả bà Xuân lẫn bố chồng, em chồng đều đi kháng cáo và có mặt tại toà phúc thẩm hôm nay. Ông Hoàn, bà Hà đề nghị toà phúc thẩm tăng mức bồi thường và nâng án phạt với chị dâu. Còn bà Xuân kháng cáo vì cho rằng mình bị oan nhưng sau đó xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại toà, bà Xuân thừa nhận việc đánh nhau với em chồng nhưng là do bà Hà và bố chồng mình “ra tay trước”. “Bị cáo bị cả em chồng, bố chồng đánh nên hoảng quá mới vớ miếng gỗ đánh còn đánh vào đâu thì không biết. Tôi chỉ tự vệ chính đáng chứ không muốn đánh ai còn bố chồng và em chồng chỉ muốn tôi vào tù” – bà Xuân trả lời Hội đồng xét xử (HĐXX).

Bên lề phiên toà, bà Xuân cho biết chồng mình vốn là thương binh và hiền lành, gần như không biết gì. Bà Xuân phải một mình cáng đáng công việc trong nhà rất khó khăn nhưng chỉ có mẹ chồng bà là hiểu và thông cảm.

Những thành viên khác trong gia đình chồng lại ấm ức bà vì chuyện đất cát, nhất là bố chồng thường gây khó dễ, muốn chia lại tài sản trong nhà. Chính vì vậy, mâu thuẫn giữa họ ngày càng trầm trọng.

Xét hành vi của bị cáo, sau khi nghị án, TAND TP Hà Nội quyết định bác kháng cáo của các bên liên quan, tuyên y án sơ thẩm 6 tháng tù treo với bà Xuân và cũng không nâng mức bồi thường.

*Tên nhân vật liên quan đã được thay đổi.

Video: Cô con dâu khiến cả nhà chồng điêu đứng

(Nguồn: Tiền Phong)
Bình luận
vtcnews.vn