Bắt trùm giang hồ đất Mỏ vác súng bắn nạn nhân ngay cửa nhà

Pháp luậtThứ Ba, 03/11/2015 08:05:00 +07:00

Vác súng đến cửa nhà bắn nạn nhân do mẫu thuẫn trong việc thu tiền, trùm giang hồ đất mỏ đã bị bắt vì vác súng đến cửa nhà bắn nạn nhân khiến 1 người bị thương.

(VTC News) - Công an TP Hải Dương vừa bắt giữ trùm giang hồ đất Mỏ, hung thủ vụ án vác súng đến tiệm cầm đồ bắn bị thương một người đàn ông. 

Ngày 2/11, Công an tỉnh Hải Dương cho biết, Cơ quan CSĐT Công an TP Hải Dương vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 đối tượng trong vu nổ súng gây hoang mang dư luận diễn ra hồi tháng 6/2015 vừa qua. 
Theo đó, khoảng 19h ngày 13/6/2015, tại hiệu cầm đồ của anh Nguyễn Thanh Hải (SN 1985, ở số  49 Vũ Hựu, phường Thanh Bình, TP.Hải Dương) đã xảy ra vụ nổ súng làm một người bị thương. 
Nạn nhân là anh Đinh Văn Chiến (SN 1965, trú tại số 67 An Ninh, phường Quang Trung, TP.Hải Dương).
Các đối tượng vừa bị Cơ quan Công an TP Hải Dương khởi tố, bắt tạm giam
Các đối tượng vừa bị Cơ quan Công an TP Hải Dương khởi tố, bắt tạm giam 

Theo hồ sơ vụ án, trong lúc anh Chiến đang ngồi chơi một mình tại bàn sát cửa ra vào cửa tiệm thì bị 1 đối tượng thanh niên lạ mặt đi từ ngoài đường vào dùng súng tự chế (dạng súng bắn đạn hoa cải) chĩa vào đùi bắn 1 phát làm anh Chiến bị thương nặng tại đùi phải. 
Sau khi gây án, đối tượng ngay lập tức bỏ chạy khỏi hiện trường. Anh Chiến được mọi người phát hiện, đưa đi bệnh viện cấp cứu kịp thời.
Nhận được tin báo, Công an TP Hải Dương đã cử cán bộ xuống hiện trường để thu thập chứng cứ, lấy lời khai. 
Bước đầu, cơ quan Công an nhận định, đây là vụ án nghiêm trọng, đối tượng gây án hết sức manh động, coi thường pháp luật, hoạt động mang tính chất xã hội đen; việc sử dụng súng vào tận nhà bắn gây thương tích đã gây dư luận xấu và tâm lý hoang mang, lo sợ trong quần chúng nhân dân.
Qua thu thập tài liệu ban đầu xác định vào thời điểm xảy ra vụ án trời mưa rất to, sự việc xảy ra rất nhanh nên gần như không có nhân chứng trực tiếp, người bị hại cũng như người có mặt gần hiện trường không xác định được đối tượng gây án. Tại hiện trường, các đối tượng gây án hầu như không để lại dấu vết gì.
Tuy nhiên, với quyết tâm phá án, lập lại trật tự xã hội, trừng trị kẻ phạm tội trước pháp luật, lấy lại lòng tin của quần chúng nhân dân, một chuyên án đã được xác lập mang bí số 007D.
Qua xác minh các mối quan hệ của chủ tiệm cầm đồ và nạn nhân, Ban chuyên án xác định bản thân anh Hải và anh Chiến có mối quan hệ xã hội phức tạp nên trong qua trình điều tra khám phá vụ án, các điều tra viên đã phải tiến hành sàng lọc hàng trăm đối tượng nghi vấn, phát động quần chúng tham gia tố giác tội phạm, kết hợp với các biện pháp nghiệp vụ, đặc biệt là các biện pháp trinh sát kỹ thuật để hỗ trợ tối đa cho công tác điều tra.
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án đã xác định một đối tượng tên Chung ở Quảng Ninh, là đối tượng có nhiều nghi vấn liên quan đến vụ án. 
Thông qua một nguồn tin cho biết, đối tượng Chung có quan hệ ngoài hôn thú với một người phụ nữ tên T. ở TP Hải Dương và hiện đang sinh sống tại TP Hạ Long (Quảng Ninh). 
Trong gần 1 tháng điều tra, tổ công tác đã phải cải trang, đi sâu vào các ổ nhóm xã hội tại TP Hạ Long. Nguy hiểm rình rập nhưng kết quả mà các điều tra viên thu được vô cùng quý giá. 
Đối tượng Chung, tên thật là Lê Quang Chung (SN 1972, HKTT tại tổ 3B, khu 1, phường Hùng Thắng, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh); là đối tượng hình sự cộm cán với nhiều tiền án, tiền sự và rất manh động, sẵn sàng chống trả lại lực lượng làm nhiệm vụ. 
Bản thân Chung cũng rất cảnh giác, xung quanh nhà đối tượng luôn có hệ thống camera giám sát 24/24. Mặt khác, Chung có rất nhiều đàn em trong giới xã hội đen nên bắt giữ đối tượng là việc hết sức khó khăn. 
Video: Giang hồ Bình Thuận đấu súng với cảnh sát  

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn